Dòng sự kiện:
Đề nghị khen thưởng nhóm phóng viên hỗ trợ ban chuyên án tác chiến
19/02/2019 08:46:05
Công an huyện Hương Sơn (Hà Tĩnh) đã lập hồ sơ đề nghị các cơ quan chức năng khen thưởng nhóm PV báo điện tử Người Đưa Tin, chuyên trang An ninh tiền tệ&Truyền thông vì đã có thành tích trong vụ phá án nóng ma tuý.

Như đã đưa tin, chuyên án mang bí số T1218 do Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy Bộ Công an, Công an Hà Tĩnh phối hợp thực hiện đã được triển khai "cất vó" vào chiều 15/2. Lực lượng chức năng tổ chức "đón lõng" nhóm đối tượng khi bọn chúng đang vận chuyển ma túy từ Lào về Việt Nam trên QL8C đoạn qua địa bàn huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh. Nhóm đối tượng có 3 người đi trên 2 xe ô tô gồm: Nguyễn Thành Trung (SN 1985), trú xã Sơn Tây, huyện Hương Sơn; Nguyễn Anh Tuấn (SN 1991), trú tại xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An và Nguyễn Huy Phước (SN 1998), trú xã Kỳ Trinh, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh. 

Được biết, nhóm đối tượng trên đều nằm trong đường dây buôn ma túy xuyên quốc gia mà lực lượng công an theo dõi, đấu tranh triệt phá lâu nay.

Trước đó, phát hiện cảnh sát, 2 xe ô tô tăng tốc, đâm thẳng vào lực lượng chức năng. Phước cầm lái xe Fortuner BKS: 81A – 174.96 bỏ chạy về phía xã Sơn Quang rồi nhanh chân nhảy xuống, tẩu thoát. Trung và Tuấn đi trên xe ô tô bán tải không biển kiểm soát chạy về phía xã Sơn Giang. Khi đến đoạn đường liên xã Ninh - Lĩnh thì xe lao xuống ruộng, 2 đối tượng rút súng lên nòng, ôm lựu đạn cố thủ trong xe cùng nhiều vũ khí nóng.

Tình thế buộc lực lượng công an phải lùi lại phía sau để đảm bảo an toàn. Hàng trăm cảnh sát đã được điều động tới hiện trường vây ráp nhóm đối tượng trong vòng bán kính 100m.

Trong quá trình triển khai vây bắt các đối tượng, nhận thấy tình hình phức tạp, nguy hiểm, CQĐT đã chủ động liên lạc và đề nghị đại diện báo Đời sống và Pháp luật (ĐS&PL) tại miền Trung, báo Người Đưa Tin, chuyên trang An ninh tiền tệ cung cấp máy ảnh chuyên dụng, ống zoom, máy quay flycam... để tiếp cận hiện trường.

Theo đó, những hình ảnh, diễn biến của đối tượng được hệ thống flycam ghi lại, cung cấp cho ban chuyên án nhằm đánh giá tác chiến hiệu quả.

Khi đã xác định trong xe có 2 đối tượng đang cố thủ có lựu đạn, súng, ban chuyên án đã họp khẩn và bàn kế hoạch đánh án nếu các đối tượng không chịu đầu hàng. Cũng qua đó, lực lượng trinh sát đã xác định được diễn biến tâm lý cũng như những hành động của đối tượng cố thủ trong xe.

Đặc biệt, vì đối tượng đã tháo chốt lựu đạn và buộc lại bằng dây chun nên khi CQĐT tiếp cận khám nghiệm hiện trường rất khó khăn, nguy cơ rủi ro cao. Chính vì vậy, PV của báo đã cung cấp những tư liệu hình ảnh quan trọng để các lực lượng chức năng phân tích, đánh giá, xác định đúng vị trí của từng loại vũ khí, chất nổ tại hiện trường.

PV báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin, chuyên trang ANTT đã cung cấp kịp thời, trực tiếp đưa những thông tin quan trọng liên quan đến vụ án đến bạn đọc.

Liên quan sự việc, thông tin từ Thượng tá Nguyễn Quang Tuệ, Trưởng Công an huyện Hương Sơn vừa cho biết, đơn vị đã lập hồ sơ đề nghị các cơ quan chức năng khen thưởng nhóm PV báo ĐS&PL, báo điện tử Người Đưa Tin, chuyên trang An ninh tiền tệ & Truyền thông

Những cá nhân này đã có vai trò rất quan trọng trong việc tiếp cận, trực tiếp đưa tin kịp thời về việc truy bắt các đối tượng của lực lượng chức năng. Đặc biệt đã thể hiện trách nhiệm cao trong việc thu thập thông tin, hình ảnh để phục vụ cho công tác điều tra.

Ngoài nhóm PV nêu trên, một số cá nhân, đơn vị trên địa bàn cũng được đề nghị khen thưởng đột xuất.

Bảo Trâm
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến