Dòng sự kiện:
Đề nghị khởi tố vụ án lây lan dịch liên quan đến một cán bộ ở Pleiku
26/07/2021 06:00:16
Bệnh nhân COVID-19 H.V.Đ-cán bộ phường Tây Sơn (Pleiku, Gia Lai), có dấu hiệu khai báo thiếu trung thực, làm lây lan dịch bệnh cho 3 người trong gia đình; nhiều trường hợp F1, F2 phải đi cách ly.

Gia Lai phong tỏa trụ sở UBND phường Tây Sơn. Ảnh: Vĩnh Yên

Tối 25/7, ông Võ Ngọc Thành, Chủ tịch tỉnh Gia Lai đề nghị Công an tỉnh khởi tố vụ án lây lan dịch bệnh COVID-19 liên quan đến bệnh nhân H.V.Đ (mã bệnh 95028), là Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc phường Tây Sơn, thành phố Pleiku.

Vào ngày 24/7, tỉnh Gia Lai xét nghiệm phát hiện ông H.V.Đ (SN 1968, trú tổ dân phố 1, phường Tây Sơn, thành phố Pleiku) dương tính với SARS-CoV-2. Ông Đ. tiếp xúc với ca bệnh nằm trong chùm ca bệnh của Khánh Hòa. Từ chùm ca bệnh này phát hiện 14 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Qua truy vết, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 Gia Lai xác định, ông H.V.Đ là F1 của ca bệnh 36712 không phải là F2 như ông này khai báo.

Vì khai báo thiếu trung thực, ông H.V.Đ lây lan dịch bệnh, làm 3 người trong gia đình dương tính với SARS-CoV-2. Đó là H.V.A. (SN 2004), N.T.M.T. (SN 1993, đều là con của ông H.V.Đ) và T.T.Q. (SN 1943, mẹ ruột); riêng người vợ là F1, hiện đang được cách ly tập trung. Cơ quan chức năng truy vết được 51 trường hợp F1, 82 trường hợp F2 liên quan đến trường hợp của ông H.V.Đ.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Nguyễn Hữu Quế, Chủ tịch UBND thành phố Pleiku cho biết, hiện Gia Lai đã phong tỏa trụ sở UBND phường Tây Sơn. Các trường hợp F1 đã được đưa đi cách ly tập trung; các trường hợp F2 hiện đang cách ly ngay trong trụ sở phường.

“Vì trụ sở phường bị phong tỏa, thành phố sẽ mở tạm một văn phòng tại hẻm 79 Nguyễn Đình Chiểu (thành phố Pleiku) để phường giải quyết các thủ tục hành chính cho người dân”, ông Quế nói.

Tính đến ngày 25/7, Gia Lai ghi nhận 28 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2, trong đó 5 trường hợp đã xuất viện. Ngoài ra, 23 trường hợp đang được điều trị tại tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai.

Tác giả: Đình Văn

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến