Dòng sự kiện:
Đề nghị khởi tố vụ 'phù phép' điểm thi ở Hà Giang
18/07/2018 15:26:21
Sở GD&ĐT tỉnh Hà Giang đã xin ý kiến về việc đề nghị công an khởi tố điều tra những sai phạm liên quan tới vụ sửa điểm thi trên địa bàn tỉnh.

Ngày 18/6, ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang cho biết, trên cơ sở đề nghị CQĐT Công an tỉnh này khởi tố vụ án để điều tra những vi phạm về điểm thi THPT của Sở GD&ĐT tại cuộc họp thường trực UBND tỉnh vào sáng cùng ngày, ông đã giao việc này cho công an tỉnh.

Về phía Bộ Công an, để làm rõ những bất thường trong kết quả điểm thi THPT tại Hà Giang vừa được công bố, Bộ đã cử đại diện Cục An ninh chính trị nội bộ (A83) tham gia cùng đoàn thanh tra.

Đến nay, kết quả bước đầu đã được công bố trong cuộc họp báo vào chiều ngày 17/7, việc có khởi tố hay không phải chờ làm rõ các dấu hiệu sai phạm. 

Có 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi trắc nghiệm đã bị nâng điểm. (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, công bố chính thức của Bộ GD&ĐT về kết quả tiêu cực thi cử tại Hà Giang cho biết, tất cả có 114 thí sinh, với hơn 330 bài thi có tổng điểm đã công bố chênh lên hơn 1,0 điểm so với điểm chấm thẩm định. 

Không ít thí sinh có tổng điểm chênh lên hơn 20 điểm so với điểm chấm thẩm định. Cá biệt có những thí sinh có tổng điểm được làm tăng lên đến 26,8 điểm, thậm chí 29,95 điểm so với điểm chấm thẩm định.

Cũng trong ngày hôm qua (17/7), Bộ GD&ĐT đã có Báo cáo số 2956/BGD-QLCL ngày 17/7 của về xử lý điểm thi bất thường kỳ thi THPT quốc gia năm 2018 tại tỉnh Hà Giang gửi Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ GD&ĐT chỉ đạo điều tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo đúng quy định của pháp luật.

Linh Nhi (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến