Dòng sự kiện:
Đề nghị truy tặng danh hiệu ‘Tuổi trẻ dũng cảm’ cho thanh niên tử nạn vì cứu người
08/04/2019 16:31:47
Tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế đang phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng hoàn tất hồ sơ đề nghị truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho nam thanh niên tử nạn khi cứu 2 nữ sinh đuối nước.

Ngày 8/4, ông Trần Gia Công, Bí thư tỉnh đoàn Thừa Thiên - Huế cho biết, đơn vị đang phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng làm hồ sơ đề nghị Trung ương đoàn truy tặng huy hiệu “Tuổi trẻ dũng cảm” cho anh Ngô Hà Sinh (SN 1997), trú tại thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam.

Anh Sinh là người đã bơi ra cứu hai nữ sinh trường ĐH Y dược Huế tại bãi Tân Cảnh Dương, xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên - Huế, sau đó bị sóng cuốn trôi.

Lực lượng chức năng phối hợp với người dân tìm kiếm tung tích anh Sinh chiều 7/4 - Ảnh: Thanh Toàn.

Trước đó, vào khoảng 17h30 chiều 6/4, đoàn sinh viên Đại học Y dược Huế gồm khoảng 40 người về bãi biển Tân Cảnh Dương để tổ chức vui chơi, tắm biển.

Hai nữ sinh là Nguyễn Thị T.N và Lê Thị M.D (SN 1998) bất ngờ gặp cơn sóng lớn và bị cuốn ra xa.

Lúc này, anh Ngô Hà Sinh và bạn là Nguyễn Duy Thanh (SN 1995) bất chấp nguy hiểm bơi ra cứu hai nữ sinh này vào bờ. Riêng Sinh do đuối sức lại gặp cơn sóng lớn cuốn ra biển và mất tích.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, Đồn biên phòng cửa khẩu cảng Chân Mây phối hợp với chính quyền địa phương và nhiều ngư dân đã tổ chức tìm kiếm anh Sinh. Ngoài ra, ca nô, thuyền, flycam cũng được sử dụng để tìm kiếm tích cực.

Đến khoảng 23h30 ngày 7/4, một số người dân đi biển phát hiện thi thể nạn nhân nên đã báo chính quyền địa phương.

Ngô Hà Sinh (bên trái) vừa tốt nghiệp Trường Đại học FPT Đà Nẵng. Hiện Sinh đang làm việc tại một công ty ở Đà Nẵng.

Được biết, Sinh là con đầu trong một gia đình lao động nghèo. Ba mẹ Sinh làm nghề bán cà phê. Nam thanh niên này được đánh giá là hiền lành, ngoan ngoãn, rất có hiếu, được nhiều người yêu mến.

Lê Kông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến