Dòng sự kiện:
Lực lượng công an tích cực ứng cứu người dân vùng rốn lũ Thanh Hóa
01/09/2018 16:39:43
Hàng ngàn hộ dân huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) vẫn đang lao đao trong vùng lũ. Chính quyền địa phương đã huy động lực lượng công an liên tục ứng cứu và đưa người dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Tại huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa), đến thời điểm hiện tại vẫn có hơn 4.000 ngôi nhà chìm trong nước lũ, cuộc sống của người dân vô cùng khó khăn. Chính quyền địa phương đã huy động toàn bộ lực lượng công an, quân đội tham gia ứng cứu các hộ dân ra khỏi vùng nguy hiểm.

Theo đó, trong suốt đêm 31/8 đến rạng sáng 1/9, lực lượng cứu hộ, cứu nạn – Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh Thanh Hóa đã liên tục ứng trực, sơ tán người dân vùng lũ trong đó có nhiều người già và trẻ nhỏ ra khỏi nơi nguy hiểm.

Theo thống kê ban đầu của UBND huyện Cẩm Thủy, mưa lũ bắt đầu từ ngày 29/8 đến nay (1/9) khiến nước lũ dâng cao, gây ngập lụt trên 4.000 ngôi nhà, hàng nghìn người phải đi sơ tán

Đại tá Lê Văn Cửu, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa (người chỉ đạo tại hiện trường) cho biết, do lũ lên quá nhanh, nhiều hộ dân lại không kịp sơ tán trước khi ngập sâu.  Vì vậy, đơn vị đã huy động tối đa quân số, trang thiết bị, nhằm hỗ trợ những hộ đang còn mắc kẹt ở vùng rốn lũ đến nơi an toàn.

Theo Đại tá Cửu, đơn vị đã cắt cử lực lượng ứng trực 24/24h, sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn và đề phòng những trường hợp xấu nhất.

Lực lượng cảnh sát PCCC sơ tán người dân trong đêm

 

Trong suốt nhiều giờ đồng hồ vật lộn trong nước lũ, nhiều chiến sĩ chỉ ăn tạm bánh mì và nước lọc để lấy sức tiếp tục công việc. Hành động này đã khiến những người dân vùng lũ vô cùng ấm lòng. 

Đến sáng 1/9, mực nước đo được trên sông Mã tại Trạm thủy văn Cẩm Thủy là 21m, trên báo động III là 0,5m.

Mặc dù trên địa bàn mưa đã ngừng thế nhưng nước lũ vẫn chưa rút hết. Tại các xã Cẩm Thành, Cẩm Thạch, Cẩm Lương, Cẩm Bình, Cẩm Giang, Cẩm Sơn, Cẩm Phong, thị trấn Cẩm Thủy, nước đang rút chậm… Tại các xã Cẩm Tân, Cẩm Vân, Cẩm Phú, Phúc Do nước vẫn đang dồn ứ.

Có một số địa điểm cao, nước rút, người dân đã trở về nhà dọn dẹp nhà cửa, tuy nhiên phải đối mặt với nhiều khó khăn, thiếu thốn do mất mát tài sản, hoa màu, vật nuôi…

Lương Diễn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến