Dòng sự kiện:
Đề nghị truy tố bị can chuyển 5,6kg ma tuý trên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết
02/12/2023 16:47:58
Nhận vận chuyển ma túy từ Hà Tĩnh vào Đồng Nai, khi đang chạy trên cao tốc Phan Thiết- Long Thành thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Ngày 2/12, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Đồng Nai thông tin, đã hoàn tất kết luận điều tra, đồng thời chuyển hồ sơ đến Viện kiểm sát nhân dân cùng cấp đề nghị truy tố bị can Nguyễn Duy Phương (sinh năm 1998, ngụ ấp 7, xã Sông Trầu, huyện Trảng Bom) về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Nguyễn Duy Phương (trái) cùng tang vật. (Ảnh: Công an Đồng Nai)

Theo cơ quan điều tra, bị can Phương nghiện ma túy, đã từng bị đưa đi cai nghiện bắt buộc tại Trung tâm Suối Cao (thuộc xã Suối Cao, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai).

Đầu tháng 9/2023, Phương được một người có tên M.N. sử dụng tài khoản xã hội để liên lạc và thuê vận chuyển ma túy từ khu vực tỉnh Hà Tĩnh vào TP.HCM với tiền công 80 triệu đồng. Nhận lời M.N., Phương đã nhận được 2 lần với số tiền 21 triệu đồng qua tài khoản ngân hàng, số tiền còn lại Phương nhận được sau khi vận chuyển hàng thành công.

Ngày 9/9, Phương đã thuê N.V.T., là tài xế xe du lịch ở huyện Trảng Bom chở ra tỉnh Hà Tĩnh để vận chuyển “hàng” về. Khi tài xế báo giá 17 triệu đồng thì Phương đã chuyển trước tiền cọc cho người này 3 triệu đồng.

Ngày 10/9, N.V.T. chạy xe chở Phương đến khu vực ngã ba Kỳ Anh, huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh để “lấy quà” của người quen gửi từ Mỹ về. Tại đây, Phương nhận một ba lô từ người đàn ông (chưa rõ lai lịch) rồi lên xe trở về Đồng Nai.

Khi đi đến thành phố Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) Phương mở ba lô thấy có 16 bánh ma túy và chụp hình gửi cho người sử dụng tài khoản M. N. rồi bỏ chiếc ba lô chứa ma túy vào trong ba lô quần áo của mình và tiếp tục đi về Đồng Nai.

Tuy nhiên, khi xe ô tô chở Phương và số ma túy trên về đến Km 94+400, trên cao tốc Phan Thiết- Long Thành (thuộc xã Sông Nhạn, huyện Cẩm Mỹ) thì bị lực lượng công an phát hiện bắt giữ.

Qua khám xét trên chiếc xe mà Phương đang có mặt, lực lượng công an thu giữ 16 bánh heroin có khối lượng 5,640 kg.

Đối với tài xế N.V.T., người nhận chở Phương từ tỉnh Hà Tĩnh vào Đồng Nai, quá trình điều tra xét thấy hành vi của T. không đồng phạm với Phương, không biết chở Phương đi nhận ma tuý, không được bàn bạc và biết mục đích của Phương nên Cơ quan CSĐT đã trao đổi với Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai thống nhất trả tự do cho T.

Tác giả: Lương Ý

Theo: VTC News
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến