Dòng sự kiện:
Đề nghị truy tố nhóm làm giả bằng đại học, sổ đỏ
17/08/2018 16:11:59
Nam chuyên nhận làm giả các loại bằng cấp và nhiều loại giấy tờ khác từ TP HCM đưa về Cần Thơ để thu lợi bất chính.

Ngày 17/8, Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết cơ quan điều tra đã chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp, đề nghị nghị truy tố Đoàn Quốc Nam (51 tuổi); Phạm Minh Thùy (36 tuổi); Đặng Văn Danh (40 tuổi, cùng ngụ quận Ninh Kiều) và Võ Tấn Thông (34 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long) cùng 2 người khác về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan tổ chức.  

Cảnh sát cho biết cuối năm 2017 Thùy bị bắt khi đang giao giấy tờ giả cho khách hàng tại phường An Hòa (quận Ninh Kiều). Cảnh sát thu giữ nhiều chứng chỉ ngoại ngữ, tin học được làm giả.

Khám xét nơi ở nghi phạm, cảnh sát phát hiện nhiều loại bằng cấp tốt nghiệp cấp 3, bằng cử nhân… Thùy khai nhận những loại bằng cấp trên được làm giả cho khách hàng có nhu cầu với giá từ vài trăm nghìn đồng đến vài triệu đồng. 

Chứng chỉ tin học làm giả được cảnh sát thu giữ.

Cảnh sát đã bắt giữ Nam, Danh, Thông cùng 2 người khác liên quan đến đường dây làm giả bằng cấp, sổ đỏ. Danh và Thông khai nhận đã cung cấp thông tin cho Thùy để làm bằng cấp giả, bán lại cho người khác. Cảnh sát cho biết Nam có tiền án về hành vi Làm giả con dấu, tài liệu của cơ quan.Khoảng tháng 8/2017, Thùy quen biết Nam khi người này đăng thông tin trên mạng có thể làm giả bằng cấp các loại. Sau đó, Thùy lên mạng lấy tên giả và quảng cáo có thể làm giả bằng cấp. 

Trong thời gian còn thử thách, Nam tiếp tục thực hiện hành vi môi giới mua, bán các loại giấy tờ giả. Từ thông tin Thùy cung cấp, Nam chuyển cho nghi phạm tại TP HCM làm giả, hưởng lợi 500.000 đồng trên mỗi bằng cấp, giấy tờ giả các loại.

Theo Zing

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến