Dòng sự kiện:
Đề xuất bố trí công tác cho 12 cán bộ thi rớt công chức
15/03/2019 19:06:49
UBND huyện Krông Năng lập danh sách 12 cán bộ thi rớt công chức năm 2016, trình UBND tỉnh xin ý kiến để bố trí việc làm.

Sáng 15/3, ông Trường Hoài Anh, Chủ tịch UBND huyện Krông Năng (Đắk Lắk), cho biết đơn vị này đã lập danh sách 12 cán bộ xã thi rớt trong kỳ thi công chức năm 2016 để xin ý kiến UBND tỉnh bố trí việc làm.

“Địa phương đang chờ ý kiến của tỉnh. Khi có ý kiến huyện sẽ thành lập hội đồng tính toán, bố trí cán bộ cho các xã còn thiếu”, ông Hoài Anh nói.

Trao đổi với phóng viên, ông Miên Klơng, Giám đốc Sở Nội vụ Đắk Lắk, cho biết UBND tỉnh xem xét bố trí việc làm cho những cán bộ xã công tác lâu năm nhưng rớt kỳ thi công chức của các huyện. Việc này làm theo hướng dẫn của Bộ Nội vụ về xử lý những vấn đề tồn tại liên quan các cán bộ công tác lâu năm.

UBND huyện Krông Năng nơi lộ đề thi công chức. Ảnh: Minh Lộc.

Cụ thể, cán bộ xã công tác từ năm 1998 trở về trước, UBND huyện rà soát, trên cơ sở đảm bảo các điều kiện tiêu chuẩn, báo cáo xin ý kiến UBND tỉnh công nhận cán bộ này là công chức.

Còn trường hợp cán bộ công chức cấp xã công tác giai đoạn sau nghị định 114/2003/NĐ-CP đến khi luật Công chức ra đời, huyện rà soát, nếu còn biên chế xét đặc cách những trường hợp này.

Riêng cán bộ xã công tác từ năm 2010 đến nay, nếu huyện còn biên chế vẫn phải thi, cạnh tranh bình thường.

Trước đó, ngày 10/7/2016, UBND huyện Krông Năng tổ chức thi tuyển công chức cấp xã.

Trong đó, 302 thí sinh dự thi gồm tự do và cán bộ tạm tuyển đang công tác tại các xã. Sau khi kết thúc kỳ thi, nhiều thí sinh nghi ngờ đề đã bị lộ từ trước nên trình báo cơ quan chức năng.

Sau khi có phản ánh, Công an tỉnh Đắk Lắk vào cuộc xác minh, theo đó hàng loạt cán bộ chủ chốt tại huyện Krông Năng có liên quan đến việc lộ đề thi.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến