Dòng sự kiện:
Đề xuất hướng xử lý con 'tàu ma' dạt vào bờ biển Quảng Trị
14/12/2022 16:38:26
Biên phòng tỉnh Quảng Trị vừa có văn bản gửi UBND tỉnh về việc đề xuất xử lý chiếc tàu sắt không người lái dạt vào bờ biển địa phương.

Ngày 14/12, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị vừa ký văn bản gửi UBND tỉnh về việc đề xuất xử lý chiếc tàu sắt không người lái dạt vào bờ biển xã Triệu Vân, huyện Triệu Phong.

Trước đó, lúc 12h45 ngày 9/12, con tàu trên trôi vào vùng biển thôn 7, xã Triệu Vân, cách bờ biển 50m. Song việc tiếp cận tàu gặp khó khăn do vùng biển này có gió to, sóng lớn và kích thước con tàu khá to nên việc neo đậu khó khăn.

Sau đó, Đồn Biên phòng Triệu Vân phối hợp với công an, quân sự, Hải đội 202 Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển Việt Nam tiếp cận và tiến hành đo đạc, kiểm tra. Lực lượng chức năng xác định con tàu được làm bằng sắt, có kích thước dài 50m, rộng 10m, cao 12m. Phía trước mũi có in dòng chữ nước ngoài màu xanh đen.

 

Con tàu không người lái trôi dạt vào bờ

Con tàu có 3 tầng, trên phía hông trái tầng 3 của tàu có in dòng chữ Trung Quốc màu đỏ. Tầng hầm của con tàu chứa máy, tầng 2 là bếp nấu ăn và nhà ăn, tầng 3 có buồng lái và phòng ngủ nằm phía bên phải.

Phía trên tàu lực lượng chức năng phát hiện một số ngư lưới cụ bị hư hỏng và một cần cẩu dài 5m và có 3 trục.Trên nóc tàu có cờ đỏ bị rách không còn nguyên hình dạng, nghi cờ Trung Quốc. Trên tàu có đầy đủ các máy như tàu bình thường nhưng bị hư hỏng một số bộ phận; không có người.

Qua kiểm tra, lực lượng chức năng chưa phát hiện có dấu hiệu nghi vấn về vấn đề an ninh quốc gia. Ước tính giá trị tàu khoảng 4 - 5 tỷ đồng.

Theo Bộ đội Biên phòng Quảng Trị, hiện chiếc tàu trên đang mắc cạn ở bờ biển xã Triệu Vân, do trọng tải lớn nên không thể lai dắt vào nơi neo đậu an toàn. Do đó, đơn vị này đề nghị UBND tỉnh Quảng Trị sớm chỉ đạo cơ quan có thẩm quyền phối hợp, thông báo tìm chủ sở hữu con tàu. Trường hợp không tìm được chủ sở hữu, con tàu sẽ được bán đấu giá sung công quỹ.

Đình Tuấn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến