Dòng sự kiện:
Đề xuất toàn bộ học sinh TP HCM trở lại trường từ 14/2
17/01/2022 15:27:27
Sở GD&ĐT TP HCM đề xuất từ ngày 14/2, toàn bộ học sinh TP HCM sẽ trở lại trường học trực tiếp, kể cả trẻ mầm non.

Theo tờ trình gửi UBND TP HCM, sở GD&ĐT đề xuất các trường sẽ chuẩn bị công tác đón trẻ mầm non và học sinh tiểu học, lớp 6 trở lại học trực tiếp từ ngày 7/2.

Từ 10/2 đến 13/2, trường họp phụ huynh, học sinh, triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn; tập huấn phòng, chống dịch cho giáo viên, nhân viên.

Từ 14/2, các trường bắt đầu đón trẻ mầm non và học sinh từ lớp 1 đến lớp 6, trên tinh thần tự nguyện.

Các trường (ngoại trừ cấp mầm non) vẫn tiến hành song song giải pháp học trực tuyến để đáp ứng nhu cầu của các gia đình chưa yên tâm cho con đến trường.

Ban chỉ đạo chống dịch các quận, huyện, thành phố Thủ Đức sẽ kiểm tra, thẩm định phương án phòng, chống dịch tại các cơ sở giáo dục trước khi mở cửa.

Sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, toàn bộ học sinh TP HCM có thể đi học trực tiếp. Ảnh: Chí Hùng.

Đề xuất này được Sở GD&ĐT căn cứ trên tình hình dịch bệnh tại TP HCM hiện nay đã và đang được kiểm soát tốt, gần như toàn bộ người dân TP HCM từ 12 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine mũi 2 và đang phủ vaccine mũi 3. TP HCM là vùng xanh hai tuần liên tiếp.

Hơn nữa, một thời gian dài trẻ em và học sinh trong độ tuổi nhà trẻ, mầm non, tiểu học và lớp 6 chưa đến trường học tập trực tiếp (trừ học sinh tại xã đảo Thạnh An, huyện Cần Giờ). Việc này dẫn đến nguy cơ phát sinh vấn đề về sức khỏe thể chất và tinh thần. Một lực lượng lớn lao động là phụ huynh chưa thể tham gia lao động trực tiếp do phải ở nhà chăm trẻ.

Hiện nay, học sinh lớp 7-12 đang đi học với tỷ lệ đến trường đều trên 90%. Thời gian qua, TP HCM ghi nhận khoảng 140 ca F0 tại trường nhưng đều được xử lý theo quy định. Các cơ sở giáo dục thực hiện tốt việc tổ chức học tập trực tiếp trong điều kiện thích ứng, linh hoạt và kiểm soát tốt dịch Covid-19. Theo đánh giá của sở Y tế, thành phố đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh trong môi trường học đường.

Tác giả: Minh Nhật

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến