Dòng sự kiện:
Đển nam thanh niên 'lọt' vào phi trường, sân bay Vinh bị phạt 40 triệu đồng
05/03/2018 20:06:46
Cục Hàng không Việt Nam mới ra quyết định phạt tiền 40 triệu đồng đối với Cảng Hàng không Quốc tế Vinh về hành vi vi phạm không thực hiện đúng chương trình an ninh hàng không đã được phê duyệt quy định.

Chiều ngày 5/3, chia sẻ với PV ông Hoàng Văn Thư - Giám đốc Cảng Hàng không Quốc tế Vinh cho biết: “Đơn vị đã nhận được thông tin Cục Hàng không Việt Nam mới ra quyết định phạt tiền 40 triệu đồng đối với Cảng Hàng không Quốc tế Vinh về hành vi vi phạm không thực hiện đúng chương trình an ninh hàng không đã được phê duyệt quy định khi để người lạ lọt vào sân bay và định lên máy bay”.

Cảng hàng không Quốc tế Vinh.

Tuy nhiên, đến thời điểm này, Cảng hàng không Quốc tế Vinh vẫn chưa nhận được quyết định xử phạt này. Theo đó, đơn vị cũng chưa có báo cáo giải trình về mức độ xử phạt cao đến như thế, ông Hoàng Văn Thư cho biết thêm.

Cũng liên quan đến vi phạm này, trước đó, 4 nhân viên an ninh tại chốt kiểm soát, tuần tra kiểm soát ở vị trí để lọt nam thanh niên này vào đã bị đình chỉ công tác, xử phạt 10 triệu đồng, tước chứng chỉ an ninh hàng không 2 tháng.

Ngoài ra, 1 nhân viên phục vụ hành khách làm việc tại cầu thang lên máy bay bị xử phạt 4 triệu đồng.

Như đã đưa tin, vào khoảng 12h50 trưa ngày 3/3, máy bay của hãng Vietnam Airline đang hoàn tất thủ tục đón khách từ sân bay Vinh để chuẩn bị bay vào TP HCM. Thời điểm này, các hành khách đã lên hết máy bay, cửa sau máy bay đã đóng và chỉ còn cửa trước chưa đóng để chờ hoàn tất thủ tục ký tải. Bất ngờ, một nam thanh niên chạy lên thang đến cửa máy bay. Phát hiện người lạ, tiếp viên liền chặn lại và hỏi thì nam thanh niên này không trình được thẻ lên máy bay (Boardinh pass).

Ngay sau đó, tiếp viên đã thông báo cho lực lượng an ninh hàng không đến áp giải nam thanh niên này xuống tàu bay vào trụ sở để làm rõ, xử lý.

Vị trí nơi nam thanh niên nhảy rào vào phi trường.

Nam thanh niên này sau đó được xác định là Lê Ngọc T. (SN 1997), trú tại phường Trường Thi, TP Vinh (Nghệ An). Tài hiện là sinh viên đại học năm thứ 2, Khoa Xây dựng, Đại học Vinh nhưng do bị tâm thần nên được cho nghỉ học để điều trị bệnh.

Sau khi sự việc xảy ra, phía gia đình nam sinh T. đã đến cơ quan chức năng phối hợp giải quyết sự việc. Phía gia đình sau đó đã trình các giấy tờ liên quan đến bệnh lý tâm thần của nam sinh này nên được cơ quan chức năng cho về nhà điều trị bệnh mà không xử lý theo quy định.

Hiện tại, nam sinh T. đang được cho vào Bệnh viện Tâm thần tại Nghệ An để tiếp tục điều trị bệnh.

Ngọc Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến