Dòng sự kiện:
Đền thờ liệt sĩ gần 58 tỷ đồng ở tỉnh Thái Bình
01/05/2016 11:27:04
Khu tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và thờ anh hùng liệt sĩ của huyện Kiến Xương có tổng đầu tư 57,6 tỷ đồng vừa được khánh thành, là ngôi đền lớn thứ hai của tỉnh Thái Bình.

Tin liên quan

Khuôn viên điện thờ chính

Hoạt động từ 30/4, khu đền tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ hy sinh trong kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, các cuộc chiến bảo vệ biên giới trên đất liền và biển đảo, tọa lạc tại vị trí trung tâm huyện.

Trong chiến tranh , huyện Kiến Xương có hơn 7.000 người hy sinh, 4.000 thương bệnh binh, 3.700 người bị ảnh hưởng bởi chất độc da cam và 719 bà mẹ được phong tặng Mẹ Việt Nam anh hùng.

Cổng tam quan xây dựng theo kiến trúc truyền thống.

Đền thờ có diện tích 692 m2, xây dựng theo phong cách kiến trúc truyền thống kiểu chữ Đinh, mái chồng diêm, bốn góc là các đầu đao... Phần chính điện bài trí tượng thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh bằng đồng; hai bên toà chính là 38 tấm bia đá khắc tên tuổi của hơn 7.000 liệt sĩ, bà mẹ Việt Nam anh hùng.

Công trình được khởi công năm 2013 với tổng đầu tư là 57,6 tỷ đồng, trong đó ngân sách Nhà nước hỗ trợ hơn 30 tỷ đồng, còn lại là vốn xã hội hoá.

38 bia đá lưu danh hơn 7.000 người.

Ông Nguyễn Văn Hóa,  UBND huyện Kiến Xương cho biết, "công trình này là biểu tượng tôn vinh các liệt sĩ - những người con của quê hương Kiến Xương đã hy sinh cho độc lập, tự do của Tổ quốc; đáp ứng tâm nguyện của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Kiến Xương; góp phần giáo dục truyền thống yêu nước, đạo đức cách mạng cho các thế hệ mai sau".

Theo Vnexpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến