Dòng sự kiện:
Deutsche Bank báo lãi quý thứ 13 liên tiếp
26/10/2023 08:03:05
Ngân hàng Deutsche Bank cho biết, lợi nhuận giảm 8% trong quý III, khi doanh thu của mảng ngân hàng đầu tư giảm nhưng doanh thu của mảng ngân hàng bán lẻ và doanh nghiệp tăng nhờ lãi suất cao.


Trụ sở ngân hàng lớn nhất nước Đức Deutsche Bank ở Frankfurt am Main, tây Đức. Ảnh: AFP/TTXVN 

Lợi nhuận ròng của ngân hàng lớn nhất nước Đức này đạt 1,031 tỷ euro, cao hơn mức dự đoán khoảng 937 triệu euro của giới phân tích. Trong đó, mảng bán lẻ tiếp tục là mảng tạo ra doanh thu lớn nhất cho Deutsche Bank trong quý vừa qua.

Dù lợi nhuận giảm, nhưng số liệu trên đánh dấu quý có lãi thứ 13 liên tiếp của Deutsche Bank sau nhiều năm thua lỗ. Giám đốc điều hành (CEO) của Deutsche Bank Christian Sewing cho biết, các kết quả trên thể hiện đà tăng trưởng mạnh mẽ và ổn định của hoạt động kinh doanh, trong khi vẫn duy trì kỷ luật về mặt chi phí.

Doanh thu của mảng ngân hàng đầu tư giảm 4% trong quý III, thấp hơn mức giảm dự báo 5%. Ngược lại, mức tăng doanh thu 21% của mảng ngân hàng doanh nghiệp đã vượt dự đoán, còn mức tăng 3% của mảng bán lẻ lại thấp hơn mức dự đoán 5%.

Deutsche Bank đã đưa ra dự báo doanh thu lạc quan hơn cho cả năm nay, ở mức 29 tỷ euro (30,73 tỷ USD), giới hạn trên trong khoảng doanh thu dự báo được đưa ra trước đó, vì ngân hàng này đã nâng dự báo doanh thu của mảng bán lẻ.

Các số liệu này đã củng cố các xu hướng trong lĩnh vực ngân hàng toàn cầu được thể hiện trong loạt báo cáo lợi nhuận trái chiều mới đây, trong đó cho thấy các ngân hàng đầu tư gặp khó với hoạt động mua bán và sáp nhập chững lại, trong khi lãi suất tăng lại là “đòn bẩy” cho các mảng khác.

Tác giả: Khánh Ly/Theo Reuters

Theo: Bnews
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến