Dòng sự kiện:
Đi cứu hộ xe máy trong đêm tìm được người yêu
20/09/2017 04:55:12
Câu chuyện tình đẹp như mơ giữa chàng cứu hộ Giáp Vân Trường và người bị nạn là cô gái Huệ Mi được các thành viên trong Đội cứu hộ thiện nguyện Hà Nội truyền tai nhau như là động lực để tiếp tục công việc ý nghĩa.

Đội cứu hộ thiện nguyện Hà Nội không chỉ là một tổ chức từ thiện mà còn là một sân chơi để mọi người có thể giao lưu không giới hạn độ tuổi, có những chị sinh năm 1968, có những bạn trẻ 17, 18 tuổi đều nhiệt tình tham gia.

Kể về những câu chuyện vui, buồn khi đi cứu hộ xe máy trong đêm, anh Đoàn Long, một thành viên của nhóm chia sẻ: “Chuyện thì nhiều lắm, vui có, buồn có. Chuyện vui mỗi khi nhớ lại bất giác mỉm cười, chuyện buồn thì rút ra bài học kinh nghiệm”.

Các bạn nữ cũng nhiệt tình tham gia cứu hộ xe máy hàng đêm

Trong số đó, các thành viên của nhóm nhắc mãi về chuyện tình đẹp giữa chàng tình nguyện viên Giáp Vân Trường và người bị nạn – cô gái Huệ Mi.

Một đêm, Trường vừa chợp mắt sau một ngày làm việc vất vả thì nhận được cuộc điện thoại từ một thành viên trong nhóm báo rằng có một bạn bị hỏng xe cách nhà trọ của anh khoảng 3,4 km. Mười năm phút sau, Trường có mặt ứng cứu thì mới biết người gặp nạn là một cô gái rất xinh đẹp. Cô gái soi đèn pin còn chàng trai mải miết sửa xe.

Anh Trường kể: “Bọn em nói chuyện đủ thứ trên trời dưới đất, lúc ấy em chỉ muốn sửa thật chậm để được nói chuyện với cô ấy lâu hơn”. Huệ Mi ngỏ ý muốn tham gia đội cứu hộ thiện nguyện Hà Nội, sau đó hai người đi cứu hộ cùng nhau trên nhiều cung đường. Lâu dần có tình cảm, họ yêu nhau lúc nào không biết và giờ cả nhóm đang đợi tin mừng vào đầu năm tới.

Mỗi ca “cứu” mất khoảng hai mươi đến bốn mươi phút tuỳ độ khó. Những hôm oi bức thì mướt mát mồ hôi như tắm, những hôm mưa thì ướt như chuột lột. Có người về ốm một trận dai dẳng cả tuần trời. Nhưng chỉ cần nhận lại một nụ cười, một lời cảm ơn hay một cái ôm tình cảm từ người được cứu là cảm thấy hạnh phúc, quên đi mọi mệt nhọc. Đó là câu chuyện của Bạch Tiệp.

Anh Tiệp tình cờ gặp bạn Trần Nhật Minh (quận Hoàng Mai) bị thủng săm xe lúc 10 giờ tối trên đường Thái Hà. Trời đang mưa tầm tã, Minh dắt xe cả cây số mà các tiệm sửa xe đều đóng cửa. Anh Tiệp thoăn thoắt vá săm, bơm hơi chỉ 15 phút là xong. Minh mừng rỡ ôm chầm lấy anh Tiệp: “Hôm nay em may mắn quá gặp được các anh, anh không lấy tiền thì cho em ôm anh một cái để cảm ơn”.


Hạnh phúc đối với họ chỉ là một lời cảm ơn, một nụ cười, một cái ôm từ những người được cứu

Một lần khác, bạn Tuấn Minh, một thành viên của nhóm cứu hộ xe máy cho anh Lê Hòa ở khu vực gần Lăng Bác. Sửa chữa xong thì cũng đã quá nửa đêm, anh Hòa dúi vào tay Tuấn Minh tờ 50 nghìn đồng, nhưng Minh nhất quyết không nhận.

Anh cảm động lắm, chặt luôn 2 quả dừa anh em ngồi uống ở Hồ Tây, tán gẫu vài ba câu chuyện. Khi thấy có khá nhiều điểm chung và hợp nhau họ quyết định đi nhậu luôn trong đêm đó và thành bạn bè gắn bó đến tận bây giờ.

Anh Đoàn Long buồn rầu kể kỷ niệm buồn với một bạn tài xế xe ôm công nghệ: “Lần đầu tiên, anh em rất hào hứng, gặp nhau tay bắt mặt mừng. Lần thứ hai “cứu” bạn ấy trong cùng một tuần, anh em khuyên bạn nên mua một bộ dụng cụ vá săm xe mini vì đặc thù công việc thường xuyên phải đi lại trong đêm nên cần chuẩn bị trước.

Lần thứ ba trong tuần, anh em đến gặp bạn ấy thì nhận được câu trả lời là “em không biết vá”. Anh lại bảo hàng tuần đội cứu hộ thiện nguyện Hà Nội có tổ chức tập huấn sửa xe, hoặc có clip hướng dẫn đăng trên ở trên nhóm, bạn có thể vào xem và tự học.

Và rồi lần thứ 4 trong tháng đó, khi nhận được lời kêu cứu của bạn ấy, định không cứu, nhưng nghĩ đi nghĩ lại, không đành lòng nên anh lại chạy tới. Nhưng sau lần đó anh nói thẳng, đây là lần cuối cùng. Có rất nhiều người cần giúp đỡ và bọn anh muốn mọi người tự trang bị kiến thức và dụng cụ để ứng phó những trường hợp khẩn cấp trên đường”.

Họ nhiệt tình chẳng quản ngại đường xa, mưa gió, nguy hiểm để đến ứng cứu kịp thời

Anh Long chia sẻ thêm, đôi khi, những thành viên có gia đình không biết giải thích như thế nào với vợ con khi nửa đêm có cuộc điện thoại: “Anh ơi, đến cứu em với”. Chồng “ăn cơm nhà, vác tù và hàng tổng”, thường xuyên đi hôm về khuya cũng khiến vợ phiền lòng.

Họ phải “mưa dầm thấm lâu” rủ rỉ tâm sự, đồng thời đưa vợ con cùng tham gia các buổi giao lưu, buổi tiệc hay chuyến dã ngoại cùng với nhóm để gia đình hiểu và ủng hộ. “Những cuộc điện thoại kiểm tra của vợ là chuyện thường ở huyện em ạ”, anh Long dí dỏm.

Nụ cười tươi rói và cái xua tay của anh Long khiến chúng tôi cảm phục. Những khó khăn ấy chưa bao giờ khiến họ lùi bước, chùn lòng. Các thành viên của đội cứu hộ thiện nguyện Hà Nội khao khát phát triển mạng lưới tình nguyện viên rộng hơn để có thể ứng cứu kịp thời người gặp nạn trên mọi cung đường. Họ là những người hùng đúng nghĩa.

Mạnh Long

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến