Dòng sự kiện:
Di dời trạm trung chuyển xe buýt cổng ĐH GTVT thi công nhà ga số 8
15/10/2014 21:52:39
ANTT.VN – Trong tháng 10 sẽ thực hiện di dời trạm trung chuyển xe buýt trước cổng ĐH GTVT để tiến hành làm rào chắn đường thi công nhà ga số 8.
Sáng nay 15/10, tại cuộc họp báo về công tác di chuyển trạm trung chuyển xe buýt và cầu đi bộ phục vụ xây dựng nhà ga số 8, dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội, ông Lê Huy Hoàng, Phó giám đốc BQL dự án  đường sắt đô thị Hà Nội đã thông báo thông tin này.

Trạm trung chuyển ĐH GTVT sẽ được di dời ra đường Kim Mã khu công viên Thủ Lệ (ảnh: vnexpress.net)

Theo ông Hoàng, nhà ga số 8 là ga cuối cùng trên cao của dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga - Hà Nội. Để xây dựng ga này, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị Nhổn – Ga Hà Nội đã được UBND Thành phố cho phép di chuyển bến xe buýt trung chuyển tại cổng trường Đại học GTVT Hà Nội.

Về trạm trung chuyển xe buýt sẽ được di chuyển về đường Kim Mã, giáp công viên Thủ Lệ, một bên chuyển về phía trước cổng Trường Đại học GTVT.

Cũng theo thông báo bày, các vị trí mới của trạm trung chuyển đều nằm trên hè phố, có bề rộng 7m, tương đương diện tích hiện tại trạm trung chuyển đang sử dụng và khi nào di chuyển xong mới tổ chức rào để thi công nhà ga số 8.

Tại khu vực này, Ban Quản lý dự án đường sắt đô thị cũng phải tổ chức di chuyển cầu đi bộ về phường Trung Kính (quận Cầu Giấy, Hà Nội). Hiện, các cơ quan chức năng đang tiến hành khảo sát địa bàn cụ thể để di chuyển cầu đi bộ.

Ông Hoàng cho hay: “Chúng tôi sẽ di chuyển trạm trung chuyển về 2 bên trước. Phần này, trước 1 tuần chúng tôi hoàn thành sẽ thông báo cho người dân việc chuyển trạm trung chuyển. Cầu đi bộ chúng tôi sẽ khảo sát ngay. Dự kiến trong tháng 10 sẽ tiến hành các công việc này.  Và 15/11 sẽ rào được ga số 8.

Còn theo ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội, trạm trung chuyển xe buýt trước cổng trường Đại học GTVT Hà Nội đã giải quyết rất tốt việc đi lại và là điểm trung chuyển tất cả các tuyến xe xe buýt từ nội đô đi ngoại ô và từ ngoại ô đi các tuyến đường vành đai, đường gom để hành khách đi lại. Do vậy, khi thi công nhà ga số 8 của dự án đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội, trạm trung chuyển vẫn phải hoạt động bình thường để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
 
Ông Linh cho biết thêm về việc di chuyển cầu đi bộ, khi nhà ga số 8 hoàn thành thì cầu đi bộ này sẽ được thay thế bằng cầu đi bộ của nhà ga số 8. Do vậy việc di chuyển cầu đi bộ là phù hợp, bởi về lâu dài, ở đây sẽ có cầu đi bộ của nhà ga số 8.

Theo ông Lê Huy Hoàng, trong giai đoạn hiện nay, việc tổ chức giao thông tạm cho người tham gia giao thông hiện nay vẫn phải bằng sơn, vạch kẻ đường.

Nói về khả năng di chuyển đến một vị trí gần đó để sử dụng tạm cầu đi bộ trong giai đoạn thi công nhà ga số 8, ông ông Nguyễn Xuân Tân, Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội đánh giá, nếu dịch chuyển cầu đi bộ sang vị trí mới thì thời gian sử dụng khoảng 1 năm, sau đó phải di chuyển vị trí khác vì khi đó đã có đường đi bộ của ga đường sắt. Tùy theo tình hình thực tế, tại khu vực trước cổng trưởng đại học GTVT Hà Nội sẽ có chốt trực của lực lượng CSGT, Thanh tra giao thông và lực lượng thi công của nhà ga để người dân và sinh viên qua đường tại vạch sơn kẻ đường được thuận lợi.

Kiều Chinh
 
 
 
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến