Dòng sự kiện:
Đi hàng chục km chở đào xuống phố, kiếm tiền triệu mỗi ngày
06/02/2024 06:45:30
Để bán đào nhanh và được giá, những người nông dân huyện Như Thanh, Triệu Sơn (Thanh Hóa) không ngại chở đào bằng xe máy di chuyển hàng chục cây số ra thành phố để bán.

Những ngày cận Tết, TP Thanh Hóa (tỉnh Thanh Hóa) trở thành một bức tranh đầy màu sắc và không khí Tết truyền thống Việt Nam. Đường phố sự sôi động, nhộn nhịp với các loại hàng hóa Tết, người mua kẻ bán tấp nập. Trên các tuyến phố, đủ loại cây cảnh, hoa trái, phổ biến nhất là đào, quất, bưởi, mai...

Quất là mặt hàng được ưa chuộng nhất, giá dao động từ 500 nghìn đồng - đến 3 triệu đồng/cây bình dân. Với những loại quất cảnh đẹp hơn, có thể lên tới 5-6 triệu đồng/cây. Bên cạnh những cửa hàng bày bán đào thế, giá từ vài triệu đồng/cây, còn có loại đào cảnh bình dân hơn đến từ những người bán rong như thế này. Từ sáng sớm, người đàn ông này đã lặn lội từ huyện Triệu Sơn chở theo cây đào mang ra phố bán. 

Cây đào của anh ra giá 1,2 triệu đồng, những người khách đang trả giá để mua.

 

Người phụ nữ này từ sáng sớm đã đi xe máy từ vựa đào Xuân Du, huyện Như Thanh, cách thành phố Thanh Hóa chừng 30km. Cây đào bà rao bán 500 nghìn đồng, nhưng sẵn sàng giảm giá nếu khách ưng. "Chỉ mong bán được hàng sớm để về nhà, không hi vọng được giá cao", bà cho hay.

 

Bán đào rong ra thành phố là cách để những người nông dân đến từ các vùng trồng đào tiêu thụ hàng nhanh hơn. Công việc vất vả và không dễ dàng, nhưng những ngày may mắn, họ có thể đi được 2-3 chuyến hàng, kiếm tiền triệu mỗi ngày.

Công việc mang lại thu nhập dịp Tết cho nông dân, nhưng sự cạnh tranh cũng cao. Khi có nhiều nông dân chở đào đổ về thành phố bán rong trên các tuyến phố.

Họ tập trung đông nhất ở quảng trường Lam Sơn, TP Thanh Hóa. Tại đây, khách hàng có thể mua được những cây đào giá bình dân mà vẫn rất đẹp để trưng dịp Tết.

Mệt mỏi vì chưa bán được hết hàng, người đàn ông trải bạt ra nằm nghỉ cạnh chiếc xe chở đào.

Có những chuyến xe người dân chở nhiều cây đào một lúc như thế này. Việc di chuyển tiềm ẩn nhiều nguy hiểm.

 

Người bán phấn khởi vì một cây đào vừa xuống phố đã có khách mua ngay.

Lương Diễn

Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến