Dòng sự kiện:
'Đi tìm ý nghĩa' do 1.000 dân mạng góp tiền thực hiện công chiếu khắp thế giới
16/10/2017 15:45:05
Hai diễn viên chính trong bộ phim “Đi tìm ý nghĩa” không bán vé hay phát hành phim theo cách truyền thống mà khuyến khích cộng đồng trên toàn thế giới chiếu miễn phí tới người xem.

"Đi tìm ý nghĩa” được chiếu miễn phí trên khắp thế giới.

Báo Dân trí đưa tin, “Đi tìm ý nghĩa” (tên gốc “A quest for meaning”) là một bộ phim khác biệt, đang được lan truyền khắp thế giới bằng cách chiếu miễn phí tới cộng đồng nhằm giúp thay đổi nhận thức về cuộc sống. Bộ phim được gần 1.000 cư dân mạng góp tiền để hai “diễn viên” đi suốt hành trình 6 tháng qua 3 lục địa.

Trong 6 tháng, hai nhân vật của bộ phim đã đi qua 3 lục địa, tham dự 29 buổi phỏng vấn các chuyên gia và nhân vật kiến tạo thế giới trong nhiều lĩnh vực. Đó cũng là hành trình dài khám phá thế giới và khám phá chính bản thân mình để trả lời các câu hỏi: Chúng ta đến thế giới bằng con đường nào? Sứ mệnh của chúng ta là gì? Chúng ta đứng ở đâu trong vũ trụ? Sự kết nối của chúng ta với vũ trụ là gì? Làm cách nào để cuộc sống có thể hài hoà với tự nhiên và tốt hơn?…

Tại Ấn Độ, bộ phim đưa khán giả gặp gỡ tiến sĩ Vandana Shiva - bà là một nhà vật lý học và nhà hoạt động môi trường sinh thái. Bà đưa ra lời khuyên mọi người hãy chung sống với thiên nhiên.

Cảnh trong bộ phim “A quest for meaning”.

Báo Người lao động đưa tin thêm, bộ phim đưa ra thông điệp, tất cả chúng ta đến với thế giới không phải là những biến đổi ngẫu nhiên mà là biến đổi mang tính thích nghi. Cả vũ trụ là một cơ thể và chúng ta là một phần trong cơ thể đó. Nên không thể phá huỷ hành tinh, cũng không thể coi mình là kẻ thống trị trên hành tinh này. Hãy làm giàu cho vũ trụ, vũ trụ sẽ làm giàu cho bạn.

“A quest for meaning” đã được công chiếu toàn thế giới cho hơn 250.000 người, được sự ủng hộ của hơn 800 tổ chức xã hội, phi lợi nhuận. Bắt đầu chiếu tại Việt Nam từ năm 2016, đã thực hiện 18 buổi chiếu tại TPHCM, Nha Trang, Hà Nội, Ninh Bình… bộ phim đã thu hút gần 1.000 lượt người Việt Nam xem phim, chỉ bằng nỗ lực của các cộng đồng mạng, với những người điều hành trẻ tuổi.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến