Dòng sự kiện:
Đi từ vùng dịch về không khai báo y tế, người phụ nữ bị phạt 2 triệu đồng
05/08/2020 06:21:11
Với hành vi không khai báo, trốn tránh cách ly y tế, chị Võ Thị Minh Hợi đã bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng.

Ông Nguyễn Xuân Huy, Chủ tịch UBND xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra Quyết định xử phạt hành chính số 95/QĐ-XPHC đối với chị Võ Thị Minh Hợi (SN 1971), trú số 44, đường Phong Bắc 4, phường Cẩm Lệ, TP.Đà Nẵng.

Chị Hợi bị xử phạt hành chính 2 triệu đồng về hành vi trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế của cơ quan Nhà nước có thẩm quyền, quy định tại Điểm b, Khoản 1, Điều 10 Nghị định số 176/2013/NĐ-CP ngày 14/11/2013 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế.

Cụ thể, ngày 24/7, chị Võ Thị Minh Hợi đi từ bệnh viện Đà Nẵng về huyện Hương Sơn, tỉnh Hà Tĩnh nhưng không chịu khai báo. Chị Hợi đã đi đến xã Sơn Ninh, huyện Hương Sơn chăm bố chồng bị đau, sau đó trở lại nhà bố mẹ đẻ ở xã Sơn Bằng, huyện Hương Sơn. Trong suốt quá trình này, chị tiếp xúc gần với rất nhiều người.

UBND xã Sơn Ninh xử phạt về hành vi không khai báo, trốn tránh cách ly y tế

Ngày 31/7, chị Hợi có biểu hiện ho, sốt. Đến lúc đó, chị mới liên hệ trạm y tế xã và thành thật khai báo lịch sử dịch tễ của mình.

Sau khi nhận được thông tin, các bộ phận chuyên môn tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, rà soát những người đi cùng xe (từ Đà Nẵng về), người nhà, bạn bè và hàng xóm… cho thấy quá trình di chuyển và tiếp xúc của chị Hợi khá nhiều và phức tạp.

Rất may kết quả xét nghiệm vào ngày 1/8 của chị Hợi là âm tính với Covid-19. Hiện, chị Hợi đã được nhân viên y tế hướng dẫn các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe tại nhà.

Hồ Thắng - Minh Tiến

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến