Dòng sự kiện:
Dịch COVID-19: Các nước châu Phi nhận thêm vắc-xin của Trung Quốc
28/08/2021 09:55:16
Uganda sẽ nhận thêm 300.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc, Nam Sudan cũng sắp nhận được 100.000 liều vắc-xin từ công ty Sinopharm của nước này.

Vắc-xin ngừa COVID-19 của Sinopharm. (Ảnh: THX/TTXVN)

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn lời Phó Tổng thống Uganda, bà Jessica Alupo, ngày 27/8 cho biết nước này sẽ được nhận thêm 300.000 liều vắc-xin ngừa COVID-19 của Trung Quốc. Con số này bằng với số vắc-xin của Sinovac mà Uganda đã nhận trước đó.

Phó Tổng thống Alupo cho biết Chính phủ Uganda hoan nghênh sự phát triển của quan hệ giữa hai nước. Trước đó, từ ngày 25/8, các cửa hàng y tế quốc gia của Uganda đã bắt đầu phân phối vắc-xin của Sinovac trên toàn quốc.

Bộ Y tế Uganda đặt mục tiêu sẽ tiêm chủng cho 22 triệu người, chiếm gần một nửa dân số, để ngăn chặn đại dịch COVID-19 lây lan.

Từ khi khởi động chiến dịch tiêm chủng hồi tháng Ba đến nay, nước này mới tiêm được 1,35 triệu liều vắc-xin và hy vọng sẽ nhận được ít nhất 12,3 triệu liều vào đầu năm sau để phục vụ cho mục tiêu tiêm chủng quốc gia.

Ngoài Uganda, Nam Sudan cũng sắp nhận được 100.000 liều vắc-xin từ công ty Sinopharm của Trung Quốc.

Thứ trưởng Ngoại giao Nam Sudan, ông Deng Dau Deng Malek, cho biết Trung Quốc đã chấp thuận chuyển giao vắc-xin cho nước này và số vắc-xin trên sẽ giúp Bộ Y tế Nam Sudan có thể tiếp tục thực hiện chiến dịch tiêm chủng cho người dân.

Trước đó, Nam Sudan đã triển khai tiêm vắc-xin của hãng AstraZeneca nhưng phải tạm dừng từ tháng trước do hết thuốc.

Tác giả: Nguyễn Tú

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến