Dòng sự kiện:
Mỹ thu hàng nghìn thẻ chứng nhận tiêm chủng giả gửi từ Trung Quốc
20/08/2021 14:35:25
CBP cho biết những thẻ chứng nhận giả này có chất lượng in kém, nhưng rất giống với các thẻ chứng nhận thật do các trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật cấp cho những người đã được tiêm vaccine.

Bảng yêu cầu trình chứng nhận đã tiêm vaccine ngừa COVID-19 đối với thực khách bên ngoài một nhà hàng ở New York (Mỹ). (Ảnh: AFP/TTXVN)

Các nhân viên Cơ quan Hải quan và Biên phòng Mỹ (CBP) tại thành phố Anchorage, bang Alaska, vừa thu giữ hơn 3.000 thẻ giả chứng nhận tiêm vaccine ngừa COVID-19 được gửi đến từ Trung Quốc.

Trong thông báo này 19/8, CBP cho biết những thẻ chứng nhận giả này có chất lượng in kém, nhưng rất giống với các thẻ chứng nhận thật do các trung tâm phòng ngừa và kiểm soát bệnh tật cấp cho những người đã được tiêm vaccine.

Tuần trước, giới chức Mỹ cũng đã thu giữ tại thành phố Memphis, bang Tennessee, các thẻ chứng nhận giả về tiêm vaccine ngừa COVID-19 tương tự. Tất cả đều có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Theo Trợ lý Giám đốc cảng biển ở Anchorage, bà Kymberly Fernandez, ngoài bang Alaska, các thẻ chứng nhận tiêm phòng vaccine giả nói trên được dự định chuyển tới nhiều địa chỉ trên khắp nước Mỹ.

Hiện cơ quan chức năng đang mở rộng điều tra các vụ việc này.

Tác giả: Văn Khoa

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến