Dòng sự kiện:
Dịch vị Bách quản thống: Thực phẩm chức năng được hô biến thành ‘thần dược’
04/03/2019 15:27:47
Mặc dù chỉ là thực phẩm chức năng, tuy nhiên Dịch vị Bách quản thống lại đang được quảng cáo như “thần dược” điều trị bệnh đau dạ dày hiệu quả.

Dịch Vị Bách Quản Thống được sản xuất bởi Công ty CP Dược Phẩm Vạn Xuân Đường, chỉ cần tra cứu thông tin trên mạng internet, người dùng có thể dễ dàng tìm thấy “la liệt” những quảng cáo về sản phẩm có cái tên rất cổ truyền này với những mỹ từ như điều trị các bệnh dạ dày, trị trào ngược dạ dày...

Không khó để người dùng có thể tìm kiếm Dịch bị Bách quản thống được quảng cáo như thuốc trên mạng.

Truy cập vào trang web có tên miền Thuocdaudaday.vn và Vanxuanduong.com, người dùng có thể tìm hiểu được toàn bộ công dụng và chức năng của Dịch Vị Bách Quản Thống. Thậm chí ở cả 2 trang web này đều có mục cho cách bệnh nhân để lại số điện thoại để các nhân viên của công ty này tư vấn về tình trạng bệnh.

Ở các trang web này cũng có phần chat tương tác với khách hàng, theo đó, nhân viên tư vấn của trang web có thể giới thiệu cho khách hàng những sản phẩm phù hợp để điều trị bệnh lý của mình.

Trong vai một bệnh nhân đang bị đau dạ dày để lại số ĐT tại trang Web, PV lập tức được nhân viên tư vấn qua điện thoại về sản phẩm Dịch Vị Bách Quản Thống.

 “Mình gọi tới từ nhà thuốc Vạn Xuân Đường, có sản phẩm thuốc Dịch Vị Bách Quản Thống điều trị các bệnh về dạ dày hiệu quả”.  – Người nhân viên này cho biết.

Trên trang Web Vạn Xuân Đường thì Dịch vị Bách quản thống được ghi là thuốc thảo dược quý hiếm.

Theo vị tư vấn viên, nếu sử dụng Dịch Vị Bách Quản Thống, công ty cam kết chỉ từ 1 đến 2 lộ trình là sẽ khỏi hoàn toàn tình trạng bệnh đau dạ dày mãn tính nhiều năm.

“Đây là thuốc, có hiệu quả rất tốt” – Người tư vấn viên không quên khẳng định điều này để làm tin với khách hàng.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu của PV, sản phẩm Dịch Vị Bách Quản Thống mới được Cục ATTP cấp giấy phép là thực phẩm chức năng. Theo quy định, thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị, không thể thay thế thuốc chữa bệnh.

Việc Dịch Vị Bách Quản Thống được quảng cáo như thuốc cộng thêm lời tư vấn của nhân viên kể trên có thể sẽ khiến người tiêu dùng lầm tưởng và hiểu nhầm về công dụng của sản phẩm. Để có niềm tin tuyệt đối của khách hàng, Công ty CP Dược phẩm Vạn Xuân Đường đã bày ra nhiều chiêu trò khiến nhiều khách hàng “hoa mắt chóng mặt”.

Cụ thể, theo Nghị định số 15/2018/NĐ-CP tại Chương VIII, khoản 2 trong điều 27 có quy định rõ "Nội dung quảng cáo phải phù hợp với công dụng, tác dụng của sản phẩm đã được công bố trong bản công bố sản phẩm. Không sử dụng hình ảnh, thiết bị, trang phục, tên, thư tín của các đơn vị, cơ sở y tế, bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế, thư cảm ơn của người bệnh, bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế để quảng cáo thực phẩm."

Cụ thể, tại trang web Thuocdaudaday.vn có hẳn một mục tên “Khách hàng thực tế”. Khi truy cập và mục này, có thể dễ dàng nhận thấy hàng loạt bài viết của khách hàng phản hồi về sản phẩm cũng như hình ảnh cá nhân chụp kèm sản phẩm Dịch vị Bách Quản Thống

Để có thông tin hai chiều trả lời độc giả, chúng tôi đã liên hệ với  Công ty CP Dược Phẩm Vạn Xuân Đường để tìm hiểu sự việc. Trao đổi qua điện thoại, nhân viên công ty cho biết đã giải quyết những nghi ngờ của khách hàng ổn thỏa!

Khi PV đề nghị một buổi làm việc cụ thể để tìm hiểu các vấn đề liên quan, nhân viên công ty cho biết họ rất bận và không nghe máy…

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin tới độc giả về vụ việc.

Xuân Tùng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến