Dòng sự kiện:
Dịch vụ mát-xa, đắp mặt cho học sinh mầm non gây xôn xao
01/09/2018 16:39:05
Cư dân mạng xôn xao tranh cãi về dịch vụ spa cho trẻ tại một nhóm lớp mầm non tại TP Hồ Chí Minh.

Trẻ mầm non tận tưởng dịch vụ spa tại trường

Thông tin về một trường mầm non tại TP HCM có dịch vụ spa cho trẻ nhỏ vừa được tung lên mạng xã hội đã gây nhiều tranh cãi. Tham gia dịch vụ spa này trẻ được ngâm chân, gội đầu bằng thảo dược, mát-xa cơ thể và đắp mặt bằng dưa leo...

Nhiều phụ huynh phản đối khi cho rằng, "việc cho trẻ "sướng" sớm quá là không cần thiết mà nên rèn cho trẻ kỹ năng tự phục vụ". Nhiều người còn lo "biến tướng của dịch vụ là nhằm thu thêm phí mà thôi.."

Trẻ mầm non được mát-xa, đắp mặt...

Hay tài khoản Hùng Mã cho rằng: "Hiệu quả hơn thì trường nên mở lớp dạy massage cơ bản cho phụ huynh. Dịch vụ chỉ phù hợp với 1 ít bé có điều kiện, massage mỗi ngày đúng cách từ phụ huynh sẽ rất tốt. Trẻ con không nên ủng hộ việc sử dụng chất làm đẹp như người lớn. Giáo dục trẻ về massage lành mạnh để tránh bị lạm dụng".Tuy nhiên, người ủng hộ cũng không ít, như tài khoản Lương Thùy Trang: "Thực sự không cần có cái nhìn quá khắt khe. Massage rất tốt cho các bé về hô hấp, tiêu hóa... Nếu bố mẹ massage được cho con là rất tốt mà. Cũng đâu phải là thói quen hưởng thụ gì. Massage cũng đâu có xấu, chỉ là người ta biến tấu nó theo hướng xấu thôi chứ nó vẫn là 1 dịch vụ tốt cho sức khỏe".

Qua tìm hiểu, hoạt động spa được tổ chức tại một nhóm lớp mầm non tư thục S.N tại huyện Bình Chánh, Tp. Hồ Chí Minh. Theo chia sẻ của chị Hồ Trần T.N., chủ nhóm lớp, hoạt động này mới được đưa vào ứng dụng tại nhà trường sau khi đã nhận được sự đồng tình của phụ huynh. Và dịch vụ này hoàn toàn không thu thêm phí, các phụ liệu như thảo dược, dưa leo hay dầu mát xa có chi phí không nhiều nên nhà trường tự cung cấp. Mỗi tháng 1 lần, các cô giáo dồn lớp, dành ra một phòng để thực hiện spa cho trẻ, với mục đích tạo sự thư giãn và thoải mái, tinh thần vui vẻ và sảng khoái cho trẻ. "Kỹ năng mát-xa cho trẻ cũng được các cô giáo học từ khi theo học trong trường, giở chỉ là có điều kiện để ứng dụng thôi", chị T.N cho biết.

Được biết, chi phí học tại đây là 1,8 triệu/học sinh/tháng. Hiện nhóm lớp mới chỉ có 2 lớp học với khoảng 70 học sinh.

Theo báo Giao Thông

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến