Điểm danh 7 loại thuốc vừa bị cấm lưu hành của VN Pharma
08/10/2014 09:52:02
ANTT.VN – Cục Quản lý dược – Bộ Y tế vừa có quyết định thu hồi số đăng ký lưu hành 7 mặt hàng thuốc do công ty VN Pharma nhập khẩu do hồ sơ dữ liệu thông tin không đúng với thực tế sản xuất.

Tin liên quan

Theo Quyết định số 522/QĐ-QLD do TS Trương Quốc Cường, Cục trưởng Cục Quản lý dược - Bộ Y tế vừa ký, 7 mặt hàng thuốc bị rút số đăng kí lưu hành đều có nguồn gốc từ Công ty cổ phần VN Pharma (phường 14, quận 10, TP.HCM) nhập khẩu và Công ty dược phẩm Helix Pharmaceuticals (Canada) sản xuất.

Những loại thuốc vừa bị ngừng lưu hành tại Việt Nam gồm: H2K 200, H2K 400, H2K 250, H2K500, H2K750, H-Cipox 200 và H-Levo 500. Đây là các loại thuốc dạng dung dịch tiêm truyền tĩnh mạch, có chứa hoạt chất Ciprofloxacin và Levofloxacin dùng để điều trị các trường hợp nhiễm khuẩn như: viêm xoang, viêm phổi, nhiễm trùng huyết…

7 loại thuốc của công ty VN Pharma bị rút số đăng kí lưu hành tại Việt Nam

do hồ sơ dữ liệu thông tin của thuốc không đúng với thực tế sản xuất.

Ngoài ra, Cục Quản lý Dược cũng quyết định ngừng tiếp nhận hồ sơ đăng ký lần đầu, hồ sơ đăng ký lại và không cấp số đăng ký lưu hành thuốc đối với các hồ sơ đã nộp do Công ty VN Pharma đăng ký và Công ty Helix Pharmaceuticals sản xuất.

Mới đây, Sở Y tế thành phố Hồ Chí Minh cũng hủy kết quả trúng thầu của 7 mặt hàng thuốc trúng thầu vào tháng 5/2014, trong đó có 2 mặt hàng thuốc của công Việt Nam Pharma và công ty thành viên là dược Nam Anh trúng thầu.

Diệu Ly

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến