Dòng sự kiện:
Dự án chung cư The K-park chưa hoàn thiện đã được đưa vào sử dụng
19/03/2018 20:48:02
Tuy chưa hoàn thiện nhưng dự án The Kpark vẫn đưa một phần diện tích tại tầng 1 để làm khu vực làm việc cho chủ đầu tư là Cen Invest dù trước đó đã không ít các dự án bị xử phạt rất nặng vì vi phạm tương tự.

Dự án Tổ hợp Thương mại Dịch vụ - Nhà ở cao cấp The K Park có chủ đầu tư là Công ty cổ phần đầu tư và phát triển bất động sản Thế Kỷ (Cen Invest)  tọa lạc tại KĐT Văn Phú, Hà Đông, Hà Nội, ngay trung tâm của quận Hà Đông. Dự án có diện tích lô đất là 13,700 m2 và quy mô gồm 3 tòa K1: 27 tầng, K2: 25 tầng, K3: 23 tầng.

Dự án The K-Park sở hữu vị trí rất đẹp nằm trên trục đường hướng Tâm thủ đô Hà Nội gần siêu thị Metro Hà Đông và khu hành chính quận Hà Đông. Nằm gần tuyến tàu điện trên cao và tuyến xe buýt nhanh BRT.

Theo thông tin trên website của dự án The K-park, tháng 12/2018 sẽ bàn giao nhà. Tuy nhiên không hiểu vì lý do gì mà chủ đầu tư dự án The K-park không đợi đến khi hoàn thiện toàn bộ đã đưa vào sử dụng. Cụ thể, phần diện tích tầng 1 của tòa K1 đã được Cen Invest đưa vào làm khu vực làm việc mặc dù phần diện tích bên trên vẫn đang trong quá trình thi công.

Ghi nhận của PV, tại khu vực tầng 1 của tòa K1 đã được bỏ các tấm tôn bao quanh dự án và được ưu tiên hoàn thiện trước làm khu vực làm việc cho chủ đầu tư là Cen Invest. Trong khi đó, 2 tòa sát cạnh là K2 và K3 vẫn được quây tôn quanh khu vực thi công. Thay vào đó là hãng dài các phương tiện được đỗ rất nhiều ngay trước sảnh. Lượng người cứ ra vào tấp nập, trên vẫn thi công bình thường khiến cho không ít người đi qua mà cảm thấy lo sợ.

Diện tích tầng 1 đã được đưa vào sử dụng

Tại tòa K1 không còn quây tôn bảo vệ nữa...

...thay vào đó là bãi đỗ xe của nhân viên

Tại tòa K2, K3 vẫn chấp hành quây tôn

Sự việc này đã được tồn tại khá lâu

Trước đây, không ít các dự án cũng bị xử phạt vì hành vi vi phạm như dự án The K-Park. Dự án chung cư Eco Green City Nguyễn Xiển nằm trên trục đường Nguyễn Xiển tiếp giáp với khu đô thị Linh Đàm, do Công Ty TNHH Bất Động Sản Và Xây Dựng Việt Hưng làm chủ đầu tư. Đã được Sở xây dựng cấp phép xây dựng trên diện tích khoảng 2ha. Theo đó, mặc dù đang trong quá trình thi công, nhưng dự án vẫn để cho siêu thị điện máy Trần Anh đã khai trương rầm rộ tại khối đế.

Phó chủ tịch UBND huyện Thanh Trì Nguyễn Tiến Cường đã ký quyết định xử phạt hành chính đối với Xuân Mai Corp, nhà thầu thi công công trình này.

Dự án chung cư Eco Green City Nguyễn Xiển

Quyết định xử phạt nêu rõ doanh nghiệp đã vi phạm khi tổ chức thi công mà không có biện pháp bảo đảm an toàn lao động. Cụ thể, tại tòa nhà CT2 thuộc dự án đang thi công tầng 17, chủ đầu tư đã cho Công ty Cổ phần Thế giới số Trần Anh sử dụng tầng 1 để kinh doanh thiết bị điện máy, gây mất an toàn trong quá trình thi công.

Hay là dự án 131 Thái Hà dù bị chậm tiến độ và vi phạm về việc cho thuê diện tích sử dụng siêu thị và hàng quán khi chưa hoàn thiện. Theo đó hồi cuối năm 2016, bà Nguyễn Thị Hồng Châu, Trưởng phòng Giải quyết khiếu nại (Thanh tra Bộ Xây dựng) từng khẳng định công trình chưa nghiệm thu dự án không được phép đưa vào sử dụng. Vì vậy, hành vi cho thuê kinh doanh siêu thị tại dự án 131 Thái Hà đã vi phạm trật tự xây dựng.

Dự án 131 Thái Hà cho siêu thị Minh Hoa sử dụng diện tích

Theo đó, mức xử phạt lên đến 150 triệu đồng và yêu cầu chủ cơ sở kinh doanh siêu thị phải hoàn trả lại mặt bằng. Cũng theo bà Châu, Thanh tra Bộ Xây dựng sẽ tiến hành thanh tra dự án.

Mặc dù, đã có chế tài sử phạt đối với những dự án chưa hoàn thiện đã cho phép sử dụng diện tích nhưng dường như vẫn chưa đủ sức răn đe đối với các chủ đầu tư. Khoan nói về tính pháp lý về trật tự xây dựng tại dự án The K-park, điều quan trọng là sự an toàn cho những người đang làm việc tại đây khi mà sự nguy hiểm vẫn đang rình rập ngay trên đầu họ.

Được biết, khu hành chính quận Hà Đông nằm cách dự án này không quá 2km, không biết các cơ quan chức năng sẽ xử lý như thế nào khi mà vi phạm dự án vẫn đang hiện hữu ngay gần?

Hải Đăng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến