Dòng sự kiện:
Điểm thi THPT Quốc gia thấp, điểm sàn đại học sẽ giảm
12/07/2018 13:22:29
Với tình hình điểm thi THPT Quốc gia 2018 khá thấp so với năm ngoái, nhiều trường đại học có xu hướng giảm điểm sàn để tuyển sinh.

Ngay sau khi Bộ GD&ĐT công bố điểm thi THPT quốc gia 2018 và phổ điểm chi tiết các môn thi, đại diện nhiều trường đại học nhận định điểm sàn và điểm chuẩn sẽ giảm so với năm ngoái.

Ông Nguyễn Văn Lâm, Trưởng phòng Đào tạo, ĐH Giao thông Vận tải, cho biết dự kiến ngưỡng đảm bảo chất lượng năm 2018 một số ngành như Công nghệ Kỹ thuật Ôtô, Công nghệ Thông tin, Logistics sẽ không thấp hơn năm 2017. Các ngành còn lại của trường sẽ giảm khoảng 0,5 điểm so với năm ngoái. 

"Dự kiến điểm sàn xét tuyển sẽ dao động từ 14,5 - 15 điểm tùy ngành. Nhà trường cũng đang cân nhắc mức điểm hợp lý để tạo điều kiện cho việc tuyển sinh năm nay", ông Lâm nói.

Thí sinh sau giờ thi THPT quốc gia

"Hiện tại, trường chưa quyết định ngưỡng đảm bảo chất lượng nhưng gần như ngưỡng này sẽ thấp hơn so với năm ngoái", ông Hướng nói.Ông Đồng Văn Hướng, Phó hiệu trưởng ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM, thông tin điểm sàn của trường cũng có chiều hướng giảm do điểm thi năm nay thấp.

Nhiều khả năng ĐH Giao thông Vận tải TP.HCM sẽ có nhiều mức điểm sàn cho những nhóm ngành khác nhau. Theo ông Hướng, trường dự định chia 2 hoặc 3 ngưỡng đảm bảo chất lượng. Đối với những ngành hot, nhiều thí sinh đăng ký xét tuyển sẽ có mức điểm sàn cao hơn và ngược lại. Do đó, điểm sàn xét tuyển của mỗi ngành có thể tăng hoặc giảm so với năm ngoái. 

Trong khi đó, ĐH Nông lâm TP.HCM sẽ đưa ra 3 mức sàn xét tuyển cho những ngành khác nhau. Ông Trần Đình Lý, Trưởng phòng Đào tạo, cho hay điểm sàn của trường sẽ giảm nhưng dự đoán sẽ không giảm nhiều. Vì theo tình hình chung điểm thi THPT quốc gia thấp hơn năm ngoái, trường sẽ điều chỉnh ngưỡng đảm bảo chất lượng phù hợp và sát với điểm thi thực tế hơn.

"Năm ngoái có 3 mức sàn là 20, 17 và 15,5 cho những nhóm ngành khác nhau và các phân hiệu, năm nay dự kiến trường sẽ giảm 1 điểm ở mỗi ngưỡng", ông Lý nói.

Đối với ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, theo ông Đỗ Văn Dũng, Hiệu trưởng nhà trường, ngưỡng đảm bảo chất lượng của hệ chất lượng cao sẽ khoảng 16 điểm và hệ đại trà 17 điểm. Riêng ngành Công nghệ Kỹ thuật Ôto sẽ có mức sàn riêng, dự kiến là 18 điểm.

Trước đó, ngay sát giờ công bố điểm thi THPT quốc gia, ĐH Ngoại thương đã điều chỉnh giảm mức điểm sàn so với công bố trước đó.

Với phương thức tuyển sinh xét tuyển kết hợp kết quả học bạ và điểm thi THPT quốc gia, tổng điểm hai môn thi THPT quốc gia năm 2018 (không bao gồm điểm ưu tiên xét tuyển) trong tổ hợp môn xét tuyển của trường (trong đó có môn Toán và một môn khác không phải là Ngoại ngữ) đạt từ 15 trở lên. Trước đó, mức điểm này là 16.

Với phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia 2018, mức điểm sàn cụ thể cho từng ngành như sau:

Theo Zing.vn
Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến