Dòng sự kiện:
Điện ảnh Lào lần đầu có phim dự tranh đề cử Oscar
21/09/2017 05:37:16
Bộ phim có vinh dự đại diện cho điện ảnh Lào lần đầu tham dự tại Oscar 2018 là Dearest Sister.

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, bộ phim được Cục Điện ảnh Lào lựa chọn là Dearest Sister của đạo diễn Mattie Do.

Đây là tác phẩm thuộc thể loại kinh dị, xoay quanh một cô gái nghèo lên thủ đô Viên Chăn để chăm sóc người cô giàu có nhưng bị mù. Điều đặc biệt là người cô này lại có khả năng giao tiếp với người chết.

'Dearest Sister' là đại diện đầu tiên của Lào tại Oscar. Ảnh cắt từ clip

Đạo diễn Mattie Do sinh ra và lớn lên tại Mỹ, trong một gia đình nhập cư từ Lào. Cô được xem là nữ đạo diễn đầu tiên của nền điện ảnh Lào.

Năm 2012, Mattie sản xuất phim đầu tay với tựa đề Chanthaly và nhận được nhiều ý kiến phản hồi tích cực từ Liên hoan phim Luang Prabang. Thừa thắng xông lên, năm nay cô tiếp tục trình làng bộ phim cũng mang màu sắc rùng rợn Dearest Sister. Tác phẩm đã được công chiếu tại hơn 20 liên hoan phim lớn, nhỏ.

Tri thức trực tuyến đưa tin thêm, nước bạn Cambodia cũng đã chính thức quyết định cử First They Killed My Father, bộ phim về đề tài diệt chủng Khmer Đỏ do Angelina Jolie làm đạo diễn dự tranh hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc tại Oscar 2018.

Với Việt Nam, đại diện của nước ta năm nay là bộ phim cảm động về tình phụ tử Cha cõng con do Lương Đình Dũng thực hiện.

5 phim lọt vào vòng đề cử cuối cùng để trực tiếp tranh giải sẽ được công bố vào khoảng đầu tháng 1/2018.

Ly Na (T/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến