Dòng sự kiện:
Jennifer Lawrence bị tẩy chay vì phát ngôn xúc phạm Tổng thống Trump
20/09/2017 07:30:52
Sau khi nhận điểm F dở tệ, bộ phim mới "Mother!" của Lawrence chưa hết vận đen khi bị những người ủng hộ Tổng thống Trump tẩy chay trên mạng xã hội Twitter.

Theo Newsweek, Mother! nhiều khả năng sẽ trở thành một điểm đen trong sự nghiệp của Jennifer Lawrence khi phim không chỉ có nguy cơ thảm họa phòng vé mà còn đẩy cô vào tâm bão dư luận.

Hôm 18/9, Lawrence lần thứ ba trở thành chủ đề tranh cãi trong tuần khi một chiến dịch tẩy chay bộ phim mới của cô được phát động trên Twitter. Trước đó, nữ diễn viên đã gây xôn xao với phát ngôn về Tổng thống Trump và khi phim Mother! bị chấm điểm F trên trang CinemaScore.


Bức ảnh kêu gọi tẩy chay bộ phim Mother!.

Tiếp sau tín hiệu không mấy tích cực về bộ phim, những người ủng hộ Tổng thống Trump đã kêu gọi tẩy chay bộ phim mới của Lawrence cũng như bản thân nữ diễn viên.

Một tài khoản Twitter tên Gary Morgan viết hôm 15/9: "Hôm nay là ngày bắt đầu một tuần nhắc đến Jennifer Lawrence vì đã dám đổ lỗi cho Trump gây ra cơn bão và thách thức chúng ta tẩy chay cô ta". Tài khoản này đăng kèm bức ảnh Lawrence với tạo hình trong phim Mother! và lời kêu gọi in đè lên mặt nữ diễn viên.

John Carney, biên tập viên tài chính kinh tế của tờ Breitbart News, một người ủng hộ Trump, cũng nhắc đến bức ảnh Lawrence chụp cho tạp chí Vogue số tháng 9. Trong ảnh, cô mặc váy đỏ và tạo dáng trên nền khung cảnh New York với Tượng thần Tự do, biểu tượng của nước Mỹ, ở phía đằng xa.

Bài viết của Vogue về Lawrence cũng ngợi ca cô là "vẻ đẹp Mỹ" (American Beauty) và đưa những phát ngôn của cô về tình yêu, tự do và được là chính mình.


Bức ảnh bìa của Jennifer Lawrence chụp với Tượng thần Tự do trên tạp chí Vogue.

Bài viết dẫn lại sự việc trước đó, khi trả lời một kênh truyền hình, Lawrence từng đưa ra phát ngôn "những cơn bão hoành hành hiện nay là cơn thịnh nộ của mẹ thiên nhiên" đối với chính quyền Trump. Phát ngôn này được cho là thiếu nhạy cảm về mặt chính trị và cũng không chính xác về logic, vì thiên tai không thể là sự trừng phạt đối với một chính quyền nào đó.

Carney cho rằng, việc đưa một diễn viên có phát ngôn gây xúc phạm như vậy lên bìa, bằng bức ảnh chụp với Tượng thần Tự do, tạp chí Vogue đang "tấn công" những người ủng hộ Trump. Ông này kêu gọi phản đối Lawrence và Vogue vì "không thể làm thời trang mà không tấn công người khác".

Lawrence luôn là một diễn viên mạnh miệng và thường có những phát ngôn gây tranh cãi về chính trị, xã hội. Lần này, nữ diễn viên chưa có phản hồi về vụ tẩy chay phim Mother!.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến