Dòng sự kiện:
Diễn biến bất ngờ vụ kiện Sabeco vì "chai bia lỗi"
26/09/2023 12:11:38
Đại diện nguyên đơn vắng mặt 2 lần với lý do không chính đáng nên HĐXX quyết định đình chỉ yêu cầu khởi kiện.

Ngày 26/9, TAND quận 5 mở phiên tòa xét xử vụ tranh chấp bồi thường thiệt hại ngoài hợp đồng giữa nguyên đơn là ông Nguyễn Phương Du (47 tuổi, ngụ quận Gò Vấp) và bị đơn là Công ty cổ phần Bia - rượu - nước giải khát Sài Gòn (Sabeco).

Tòa đọc quyết định đình chỉ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn (Ảnh: Xuân Duy).

Tại phiên tòa hôm nay, người đại diện của ông Du có đơn xin hoãn phiên tòa với lý do đang bận tham dự một phiên tòa hình sự.

Luật sư bảo vệ cho bị đơn cho rằng, đây là lần thứ 2 đại diện của nguyên đơn vắng mặt không thuộc trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan. Từ đó, luật sư đề nghị HĐXX đình chỉ yêu cầu khởi kiện của ông Du.

Theo HĐXX ngày 12/9, tòa có quyết định mở phiên tòa, đại diện nguyên đơn có đơn xin hoãn phiên tòa và đã được chấp thuận. Tại tòa hôm nay, người đại diện tiếp tục có đơn xin hoãn nhưng lý do đưa ra không thuộc trường hợp bất khả kháng hoặc trở ngại khách quan. Mặt khác, luật sư của ông Du xác định người đại diện chỉ xin hoãn chứ không xin vắng mặt.

Từ đó, HĐXX căn cứ điều 217 Bộ luật Tố tụng dân sự năm 2015 quyết định đình chỉ yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn.

Theo đơn khởi kiện, tháng 9/2018, ông Nguyễn Phương Du mua 1 két bia hiệu Sài Gòn đỏ loại chai về sử dụng. Gia đình ông khui ra uống phát hiện bên trong chỉ còn 1/2 lượng nước và có mùi hôi nồng nặc. Trong két bia này còn có 1 chai bia khác chỉ còn một phần nước bên trong nên ông giữ lại.

Ông Du giữ chai bia chưa khui và báo với phía nhà sản xuất, nhưng Sabeco không có thiện chí giải quyết.

Ông Du cho rằng việc mua phải sản phẩm không đảm bảo chất lượng hàng hóa như mô tả đã gây thiệt hại cho bản thân. Vì thế, ông đã khởi kiện Sabeco ra TAND quận 5 để đòi bồi thường thiệt hại.

Ông Du yêu cầu Sabeco bồi thường 10.500 đồng giá trị chai bia nhãn hiệu Sài Gòn đỏ, 39,8 triệu đồng tiền tổn thất tinh thần, 23 tỷ đồng bồi thường thiệt hại đối với người tiêu dùng.

Theo ông Du, nếu tòa chấp nhận số tiền 23 tỷ đồng, ông sẽ chuyển giao cho Hội Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng TPHCM để bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng.

Đồng thời, ông Du cũng yêu cầu tòa buộc Sabeco xin lỗi công khai ông Du trong 3 số báo liên tiếp trên một số tờ báo.

Ngày 20/4/2021, ông Du rút yêu cầu bồi thường số tiền 23 tỷ đồng.

Tác giả: Xuân Duy

Theo: Dân Trí
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến