Dòng sự kiện:
Diễn biến mới về dự án Nam Ô Đà Nẵng
09/09/2018 06:00:18
Đà Nẵng vừa tiến hành lấy ý kiến người dân về 6 nội dung liên quan đến dự án Nam Ô. Tới đây, dự kiến một số ý trong quy hoạch dự án sẽ thay đổi.

Ngày 8/9, ông nguyễn Nhường, Phó Chủ tịch UBND quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vừa có báo cáo gửi UBND TP Đà Nẵng về việc lấy ý kiến cộng đồng dân cư đối với dự án khu sinh thái Nam Ô (tên thương mại là Lancaster Nam Ô Resort thuộc phường Hòa Hiệp Nam, quận Liên Chiểu do công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng là chủ đầu tư).

Theo đó, cơ quan chức năng đã tổ chức lấy ý kiến về 6 nội dung trong dự án của 1.245 hộ dân trên địa bàn bằng hình thức bỏ phiếu kín. Kết quả thể hiện, có 964/1.245 hộ chiếm tỉ lệ 79,8% số hộ được lấy ý kiến đồng ý với 6 nội dung. Đó là: Mở rộng đường dân sinh bao quanh dự án từ 4m lên 5m, trong đó có 0,5m sẽ được trồng cây xanh tạo bóng mát và tạo mỹ quan môi trường; Mở các lối xuống biển theo quy hoạch, tạo điều kiện cho người dân có lối xuống biển; Chủ đầu tư hỗ trợ đất để Q.Liên Chiểu xây dựng khu an sinh xã hội cho người dân xung quanh dự án; Chỉnh trang ghềnh đá Nam Ô theo hướng giữ nguyên rừng cây hiện trạng, tạo lối đi bộ, chỗ dừng chân cho khách tham quan; Chủ đầu tư tuyển dụng lao động địa phương theo nhu cầu thực tế; Chủ đầu tư nhanh chóng triển khai và sớm đưa dự án vào hoạt động.

 Nhiều người dân làng chài Nam Ô sẽ vào làm việc ở dự án.

"Chúng tôi đã báo cáo nội dung này lên UBND TP Đà Nẵng để xem xét và sớm có ý kiến chỉ đạo liên quan đến dự án này", ông Nhường cho biết.

Trao đổi với chúng tôi, vị lãnh đạo công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cũng xác nhận, đơn vị đang làm việc với cơ quan chức năng TP Đà Nẵng để triển khai dự án cũng như mong muốn tham gia hỗ trợ địa phương trong việc cải thiện, nâng cao chất lượng cuộc sống người dân. 

"Công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng đang triển khai tuyển dụng khoảng 300 lao động tại địa phương. Hiện nay đã thực hiện tuyển dụng 22 người, đảm bảo thu nhập ổn định, đào tạo bài bản để các nhân sự này có thể làm việc lâu dài khi dự án đi vào hoạt động. Cùng với đó, sẽ cải thiện cơ sở hạ tầng khu dân cư, xây dựng đường xá, hỗ trợ học bổng cho học sinh địa phương… và tiếp tục mở rộng các hoạt động an sinh xã hội tại đây", vị này nói.

Vấn đề điều chỉnh quy hoạch dự án vẫn đang được cơ quan chức năng xem xét dựa theo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vào ngày 30/3/2018. 

Trả lời câu hỏi về việc diện dự án đã thực hiện đến đâu sau gần nửa năm trời án binh, lãnh đạo công ty CP Trung Thủy Đà Nẵng cho biết, hiện công ty vẫn đang làm việc với chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng để điều chỉnh quy hoạch dự án theo kết luận của Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng vào ngày 30/3/2018. 

Như tin chúng tôi đã đưa, dự án khu sinh thái Nam Ô được dư luận biết đến từ khoảng tháng 3/2018 do bị người dân Hòa Hiệp Nam phản ứng. Người dân cho rằng, dự án đã rào chắn lối đi của họ. Sau sự việc, chủ đầu tư và chính quyền địa phương đã nhiều lần ngồi lại với nhau bàn thảo, tìm hướng giải quyết. Ngoài việc đảm bảo quyền lợi thiết thực cho người dân, dự án này cũng đang thực hiện việc trùng tu, tôn tạo các công trình di tích lịch sử tại khu vực; đề xuất các phương án bảo tồn làng nghề, các yếu tố văn hóa và lịch sử trong vùng dự án.

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến