Dòng sự kiện:
Thanh Hóa tiếp tục mưa lớn, khó thông đường đúng dự kiến lên huyện Mường Lát
08/09/2018 17:10:31
Mặc dù theo kế hoạch đến ngày 8/9, tuyến quốc lộ 15C đi huyện Mường Lát (Thanh Hóa) sẽ được thông tuyến, nhưng tình hình thời tiết không thuận lợi khiến địa phương này vẫn bị cô lập.

Ngày 8/9, sau 10 ngày bị cô lập vì các tuyến đường đang sạt lở và hư hỏng do mưa lũ, huyện Mường Lát vẫn chưa thông đường.

Hiện nay, trên địa bàn huyện Mường Lát vẫn còn nhiều xã bị cô lập sau mưa lũ, giao thông vẫn đang bị chia cắt như các xã Nhi Sơn, Pù Nhi, Mường Chanh. Để đến được các xã này chỉ có đi bộ qua đường rừng, sông suối.

Hàng chục máy móc đang hoạt động liên tục giải phóng các điểm sạt lở trên quốc lộ 15C

Trên tuyến đường huyết mạch quốc lộ 15C, các lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương dồn sức lực để đầy nhanh tiến độ khắc phục các điểm sạt lở để nhanh chóng thông xe. Tuy nhiên, thời tiết lại tiếp tục mưa lớn gây khó khăn cho việc thi công, khả năng lớn, tuyến đường sẽ không được thông đúng dự kiến ban đầu.

Ông Cao Văn Cường, Chủ tịch UBND huyện Mường Lát cho biết, dự kiến ngày 8/9 sẽ thông xe trên tuyến đường 15C lên Mường Lát, tuy nhiên do thời tiết không thuận lợi nên việc khắc phục điểm sạt lở rất khó khăn.

Tại điểm có khối đá lớn chắn trên quốc lộ 15C, đơn vị thi công không thể di dời nên đành phải mở một con đường tạm bằng cách hạ taluy dương. Theo ông Cường, có thể phải mất khoảng 2 ngày nữa để thông tuyến quốc lộ 15C.

Trước đó, 3 tấn gạo do UBND tỉnh Thanh Hóa cứu trợ huyện Mường Lát đã được vận chuyển đến người dân qua hành trình rất gian nan. Các cán bộ, chiến sĩ công an, quân đội đã được huy động để chở bằng xe máy băng rừng núi xuống bến đò, rồi từ đó gạo, mì tôm được đưa đi cấp phát cho người dân bằng đường thủy qua sông Mã. 

Ngoài ra, chuyến tiếp tế xăng dầu đầu tiên với khoảng 32.000 lít xăng dầu cũng đã được vận chuyển đến Mường Lát qua con đường từ Hải Phòng lên Sơn La, trung chuyển qua Lào rồi vòng  về cửa khẩu Tén Tằn vào trung tâm huyện Mường Lát. 

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến