Dòng sự kiện:
Diễn biến mới vụ bé 3 tuổi nghi bị ép dùng ma túy ở TPHCM
26/12/2023 07:31:06
Tòa án trả hồ sơ yêu cầu điều tra bổ sung hành vi của các đối tượng, nhằm tránh bỏ lọt các hành vi phạm tội khác song Viện Kiểm sát vẫn bảo lưu quan điểm như trước đây.

Ngày 25/12, thông tin từ TAND huyện Hóc Môn (TPHCM) cho biết, đơn vị này đã nhận được hồ sơ từ Viện KSND TPHCM về vụ bạo hành và cho bé trai 3 tuổi sử dụng ma túy.

Theo đó, Viện KSND TPHCM vẫn giữ quan điểm truy tố 2 bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên (23 tuổi) và Lê Văn Bậm (44 tuổi, người tình của Nguyên), cùng ngụ tại TPHCM về tội “Hành hạ người khác”.

Riêng bị cáo Bậm còn bị truy tố về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy”.

Bị cáo Lê Văn Bậm tại phiên tòa.

Vào ngày 6/11, vụ án này đã được TAND huyện Hóc Môn đưa ra xét xử sơ thẩm. Sau một buổi xét xử, HĐXX đã quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung vì "nghi bỏ lọt tội phạm trong hành vi tổ chức và lôi kéo người khác sử dụng ma túy".

Nhận lại hồ sơ từ TAND huyện Hóc Môn, Viện Kiểm sát cho rằng, qua nghiên cứu hồ sơ nhận thấy: Quá trình điều tra, Cơ quan điều tra khám xét nơi ở của 2 đối tượng Bậm và Nguyên nhưng không thu giữ ma túy và dụng cụ sử dụng ma túy tại hiện trường. Kết quả xét nghiệm cháu bé 3 tuổi cũng âm tính với ma túy. Ngoài ra, cháu bé 3 tuổi cũng chưa đủ nhận thức để bị người khác lôi kéo.

Viện Kiểm sát cho rằng, không có cơ sở xử lý đối tượng Bậm về tội tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy và đồng phạm với đối tượng Nguyên về tội lôi kéo người khác sử dụng ma túy. Từ đó, Viện Kiểm sát đã giữ nguyên quan điểm truy tố, chuyển hồ sơ cho TAND huyện Hóc Môn mở phiên tòa xét xử theo thẩm quyền.

Bị cáo Nguyễn Thảo Nguyên tại phiên tòa.

Theo nội dung vụ án, Nguyễn Thảo Nguyên kết hôn với anh T.M.T và có 2 con chung là T.N.A.N (5 tuổi) và T.N.A.T (3 tuổi). Năm 2021, khi anh T bị đưa đi cai nghiện bắt buộc, ở nhà, Nguyên sống chung như vợ chồng với Lê Văn Bậm tại xã Bà Điểm (huyện Hóc Môn) cùng hai con.

Ngày 10/4/2022, Bậm bắt bé T cầm chai nước suối đặt lên chiếc loa thùng cao ngang đầu cháu. Hai tay cháu bé phải luôn giữ chai nước suối, không được bỏ tay xuống.

Giữ được một lúc, bé T mỏi mệt và bỏ tay xuống thì bị Bậm chửi bới, dọa nạt làm cháu sợ hãi và khóc. Bậm hành hạ bé T hơn 2 phút mới dừng lại.

Ngày 25/4/2022, Bậm trói tay và chân bé T, để cháu nằm dưới sàn nhà trong tình trạng không mặc quần áo rồi dùng tua vít, búa, kéo dọa tấn công vào vùng kín cháu bé. Những lần con bị người tình hành hạ, Nguyên dùng điện thoại di động quay lại. Sau đó, Nguyên dùng Facebook tên "Thảo Nguyên" gửi các đoạn clip cho bạn là L.T.B (51 tuổi, ngụ quận 5) để đùa vui, giải trí.

Đến tháng 3/2023, anh T cai nghiện xong trở về tìm Nguyên để thăm các con. Do trước đây anh T và Nguyên bán hàng online, nên anh T mượn lại tài khoản Facebook tên "Thảo Nguyên" của Nguyên để tiếp tục bán hàng online.

Khi đăng nhập, anh T phát hiện các đoạn clip ghi lại hình ảnh Bậm hành hạ con mình trong các tin nhắn được vợ gửi đi. Ngoài ra, anh T còn phát hiện Nguyên gửi đi 4 clip quay lại cảnh Bậm cho bé T sử dụng chất nghi là ma túy.

Tác giả: Tân Châu

Theo: Tiền Phong
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến