Dòng sự kiện:
Diễn biến mới vụ khu dân cư 2A bán `lúa non`
08/06/2019 17:43:41
Việc huy động vốn tại các dự án ngày càng phức tạp, tinh vi, vượt quá thẩm quyền xử lý của thị xã Điện Bàn. Do đó, kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý.

Như chúng tôi đã đưa tin, hiện, dư luận và giới bất động sản miền Trung đang xôn xao về dự án Khu dân cư 2A (giai đoạn 2, phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) xuất hiện nhiều tiêu cực, tranh chấp. Trong diễn biến bất ổn định thời gian qua của thị trường bất động, thông tin này càng khiến nhà đầu tư ngán ngẩm, môi trường bất động sản càng thêm bát nháo. 

Cụ thể, dự án này do công ty Phong Hải Thịnh làm chủ đầu tư và thông qua hợp đồng được ký kết, công ty QHD đã rao bán các lô đất thuộc dự án theo dạng "hợp đồng đặt mua đất nền". Đây thực chất theo các chuyên gia pháp lý và bất động sản thì chỉ trò "huy động vốn trái phép". Thực tế, dự án này được phép mua bán, chưa đảm bảo các điều kiện pháp lý để đưa ra thị trường. Ngao ngán hơn, thực trạng của dự án đến nay vẫn là đất chưa giải tỏa, đất nông nghiệp và cả mồ mã... Một số người dân sau khi nắm được thông tin qua báo chí đã lo lắng, gửi đơn tố giác đến cơ quan chức năng.

Cảnh tượng thực tế này ở dự án số 2A. Người dân liệu có dám xuống hàng trăm, hàng tỷ đồng để mua đất với ngỗn ngang mồ mã?

Ngay sau khi báo chí phản ánh sự việc, Thanh tra sở Xây dựng tỉnh Quảng Nam đã vào cuộc kiểm tra, xử lý. 

Cùng lúc, UBND thị xã Điện Bàn đã có công văn số 118/BC-UBND gửi UBND tỉnh Quảng Nam có ý kiến về tình hình huy động vốn trái phép của các dự án trên địa bàn. Văn bản do Chủ tịch UBND thị xã Điện Bàn Trần Úc ký ghi rõ, thời gian qua xảy ra nhiều trường hợp vi phạm trong việc huy động vốn đầu tư dự án. Nổi cộm là các vụ việc, tranh chấp tại dự án các khu dân cư phường Điện Ngọc - Điện Dương được đăng tải trên báo An ninh tiền tệ & Truyền thông (ANTT.VN) và các trường hợp khách...

 

Rõ ràng, cùng với các cơ quan báo chí khác, ANTT.VN liên tục có nhiều bài viết khách quan mang tính cảnh báo rất cao cho người dân về bất ổn trong thị trường bất động sản miền Trung. Không chỉ chính quyền ghi nhận mà Báo còn nhận được nhiều đơn thư của người dân trong nhiều trường hợp.

Cũng theo văn bản của thị xã Điện Bàn, ở vụ việc dự án Khu dân cư 2A mà báo chí phản ánh lần này, chính quyền đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.

Tuy nhiên, xét thấy, việc huy động vốn tại các dự án ngày càng phức tạp, tinh vi, vượt quá thẩm quyền xử lý của thị xã Điện Bàn. Do đó, kiến nghị UBND tỉnh Quảng Nam chỉ đạo cơ quan chức năng kiểm tra, xử lý các dấu hiệu vi phạm. Trong trường hợp cần thiết thì xem xét thu hồi dự án, xử lý theo quy định. Giao trách nhiệm đơn vị chức năng cụ thể để kiểm tra, rà soát tiến độ thực hiện các dự án phát triển nhà ở thương mại, trên cơ sở đó công khai minh bạch trên cổng thông tin điện tử để người dân nắm rõ thông tin từng dự án đã đảm bảo điều kiện phân phối...

Ở một diễn biến có liên quan, ANTT.VN đã nhận được thêm nhiều đơn thư của người dân và một công ty bất động sản là công ty Dana Homeland (Đà Nẵng) với cùng chung nội dung phản ánh về tiêu cực, dấu hiệu lừa đảo tội phạm liên quan đến dự án Khu dân cư 2A này. UBND tỉnh Quảng Nam xác nhận, đã nhận được một số đơn thư phản ánh và giao Công an tỉnh xác minh. Tường tận về nội dung này như thế nào, chúng tôi sẽ phản ánh đến bạn đọc ở bài tiếp.

Còn nữa!!!

Nhâm Thân

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến