Dòng sự kiện:
Diễn biến mới vụ lão nông bắn người trên ghe khai thác cát lậu
10/07/2020 07:31:55
Liên quan đến vụ lão nông bắn người khai thác cát, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) đã tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc ghe tham gia khai thác cát trái phép trên sông Thác Ma.

Ngày 10/7, Công an huyện Hải Lăng (Quảng Trị) cho biết cơ quan này vừa tiến hành lập biên bản tạm giữ chiếc ghe tham gia khai thác cát trái phép trên sông Thác Ma của ông Võ Văn B. (42 tuổi), ngụ tại tôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng là người bị bắn trọng thương vào rạng sáng ngày 7/7.

Theo đó, chiếc ghe bị tạm giữ có chiều dài hơn 10m, rộng 3,5m, có thể chứa được khoảng 3m3 cát. Sau khi lập biên bản tạm giữ, Công an huyện Hải Lăng đã giao cho gia đình ông B. quản lý để tiếp tục điều tra, xử lý vụ việc theo quy định pháp luật.

Ảnh minh họa

Liên quan đến sự việc trên, nhiều người dân nhận định do bức xúc về nạn khai thác cát trái phép trên sông Thác Ma khiến nhiều diện tích đất canh tác bị sạt lở. Việc tình trạng khai thác ngang nhiên tồn tại khiến nhiều người dân trong đó có ông Toán bức xúc nên đã dẫn đến sự việc dùng súng tự chế xua đuổi tàu khai thác.

Trước đó, An Ninh Tiền Tệ đã có bài “Dùng súng tự chế bắn bị thương người đàn ông trên tàu khai thác cát”. Theo đó, vào khoảng 2h sáng ngày 7/7, ông Nguyễn Văn Toán (SN 1954, trú tại thôn Tây Chánh, xã Hải Chánh, huyện Hải Lăng) mang một khẩu súng tự chế với 8 viên đạn bi, trong đó 1 viên đã lên nòng ra bờ sông Thác Ma với ý định dọa đuổi những người khai thác cát. Khi ra đến nơi, do bị một số người ở trên thuyền hút cát ném đá, ông Toán đã dùng súng bắn về phía thuyền.

Lúc này, ông V. V. B. (SN 1978, cùng trú thôn Tây Chánh với ông Toán), một trong những người trên thuyền hút cát bơi vào bờ, cầm sào định đánh trả. Thấy vậy, ông Toán bắn 1 phát về phía ông B. và dùng súng đánh 2 phát vào lưng ông B. khi ông này đánh trả.

Sau khi vụ việc xảy ra, ông Toán rời khỏi hiện trường, Ông B. được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế với vết thương do trúng đạn.

Tại hiện trường, cơ quan Công an thu giữ 1 súng bắn bi tự chế có 6 viên đạn. Sau vài giờ xảy ra sự việc, ông Toán đến đầu thú tại cơ quan chức năng.

Đình Tuấn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến