Dòng sự kiện:
'Diên Hi công lược' và những phim cung đấu gây bão
03/09/2018 11:30:12
Dành được điểm số cao nhất trong thể loại phim cung đấu là 'Hậu cung Chân Hoàn truyện' sản xuất năm 2011.

Hậu cung Chân Hoàn truyện (2011): Đây là bộ phim khiến lượng lớn khán giả bị cuốn hút trở lại với thể loại cung đấu kể từ sau Thâm cung nội chiến (2004). Phim được chuyển thể từ tiểu thuyết ngôn tình cùng tên của nhà văn trẻ Lưu Liễm Tử. Tuy tiểu thuyết đặt bối cảnh hư cấu tại một quốc gia Đại Chu thì phim lại xoay quanh cuộc tranh đấu quyền lực và tình yêu chốn thâm cung vào triều đại Hoàng đế Ung Chính. Trong đó, nàng Chân Hoàn xinh đẹp, tài hoa từ khi nhận được ân sủng của hoàng đế bắt đầu bị cuốn vào vòng xoáy tranh đấu. Sự cô đơn, tuyệt vọng, tàn nhẫn của các nhân vật được lột tả sắc nét. Qua phim, người xem hiểu rằng chân tình vốn là điều khó có thể tồn tại nơi hậu cung. Phim được đạo diễn bởi Trịnh Hiểu Long, nhận điểm số 9.0 trên Douban.

Thâm cung nội chiến (2004): Từng trở thành cơn sốt màn ảnh nhỏ Việt Nam, phim gây ấn tượng nhờ nội dung kịch tính, có nhiều bước ngoặt. Trong Thâm cung nội chiến, ngay cả những người hiền hậu nhất cũng không thoát khỏi vòng xoáy thâm hiểm chốn hậu cung. Bên cạnh đó, tuyến kịch bản tình yêu cũng lấy nhiều nước mắt của khán giả. Trên Douban, phim được đánh giá điểm số 8.8. Phải nói, thành công của phim còn tới từ dàn diễn viên chất lượng. Thâm cung nội chiến là bộ phim duy nhất từ trước đến giờ của TVB sở hữu tới bốn nữ diễn viên từng dành giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất của TVB Anniversary Awards. Họ là Lê Tư, Đặng Tụy Văn, Trương Khả Di và Xa Thi Mạn.

Hoàn Châu Cách Cách (1998): Trở thành tuổi thơ của nhiều khán giả, Hoàn Châu Cách Cách chắc chắn nằm trong danh sách những bộ phim cung đấu không thể bỏ lỡ. Phim có tổng cộng ba phần, phần một được sản xuất vào năm 1997 và được phát sóng vào năm 1998. Tiếp theo, phần hai được phát sóng vào năm 1999 và phần ba ra mắt khán giả năm 2003.Tuy nhiên,Hoàn Châu Cách Cách 1 nhận điểm số cao nhất (8.3) trên Douban. Trong khi, phần hai bám đuổi với điểm số 7.5 thì phần cuối tụt hẳn phía sau với mức điểm 4.5. Phim cũng là cột mốc đáng nhớ của dàn diễn viên như Triệu Vy, Lâm Tâm Như, Tô Hữu Bằng, Châu Kiệt, Trương Thiết Lâm, Vương Diễm.

Bộ bộ kinh tâm (2011): Được chuyển thể từ tiểu thuyết cùng tên của nhà văn Đồng Hoa, phim xoay quanh Trương Hiểu, nữ nhân viên văn phòng ở thế kỷ 21. Chính tai nạn ô tô đã đưa cô du hành ngược thời gian về thời điểm các hoàng tử của Khang Hy đang tranh giành ngôi báu. Điểm thú vị của phim ở chỗ Trương Hiểu là một người từ tương lai do đó cô hoàn toàn nắm được những điều đã diễn ra trong lịch sử. Cô làm cho trái tim của biết bao vị a ca rung động vì mình. Mối tình của nữ chính và Tứ A Ca khiến khán giả không khỏi tiếc nuối. Phim nhận điểm số 8.1 trên Douban. Thú vị, Lưu Thi Thi và Ngô Kỳ Long đã bén duyên kể từ Bộ bộ kinh tâm. Sau đó, hai người chính thức về một nhà năm 2016.

Mỹ nhân tâm kế (2010): Mỹ nhân tâm kế không chỉ là ngọn lửa hâm nóng tên tuổi Lâm Tâm Như, mà còn là bàn đạp sự nghiệp của tiểu hoa đán Dương Mịch. Phim là tác phẩm của Vu Chính, quy tụ dàn diễn diễn viên có tiếng như Lâm Tâm Như, Trần Kiện Phong, Vương Lệ Khôn, Dương Mịch, Phùng Thiệu Phong... Khán giả xem phim nhiều lần xúc động nhờ nội dung xoay quanh cuộc đời thăng trầm của hoàng hậu Đậu Y Phòng (Lâm Tâm Như) và mối nhân duyên phu thê sắt son với chồng là Hán Văn Đế (Trần Kiện Phong). Nút thắt của phim nằm ở chi tiết Đậu Y Phòng vốn được Lữ hậu của Đại Hán cử đến Đại Quốc làm nội gián.

Hậu cung Như Ý truyện (2018): Dù mới đi được một phần ba chặng đường, Hậu cung Như Ý truyện nhận đủ lời khen chê. Tuy nhiên, phim dần dần lấy được sự yêu quý của khán giả. Minh chứng rõ ràng nhất là tại Douban, Châu Tấn và ê-kíp được đánh giá 7.3 điểm, vượt qua đối thủ Diên Hi công lược. Không liên tục kịch tính, phim thể hiện âm hưởng cả một niên đại văn hóa bề thế của Càn Long. Nhân vật chính là Nhàn phi do Châu Tấn thủ vai, tính cách trầm mặc. Cô vốn là một nữ nhân ngay thẳng, tâm lành nhưng vì biến cố gia đình mà bị rơi vào cuộc chiến chốn thâm cung.

Diên Hi công lược (2018): Trong các phim cung đấu, Diên Hi công lược là cái tên chiếm được cảm tình của đông đảo khán giả. Vu Chính đã sử dụng lối làm phim mới, tạo thu hút cho phim. Phim lấy bối cảnh những năm đầu thời đại Càn Long, thiếu nữ Ngụy Anh Lạc (Ngô Cẩn Ngôn) vào cung làm cung nữ để điều tra chân tướng về cái chết của người chị gái. Tại đây, cô liên tục vướng vào những khó khăn và hóa giải một cách thông minh. Kết thúc 70 tập phim, Diên Hi công lược đang dừng chân tại mức điểm 7.2 trên Douban. Phim được duy trì với tiết tấu nhanh, thị phi liên tục tiếp nối. Dàn diễn viên đình đám như Xa Thi Mạn, Nhiếp Viễn, Tần Lam cùng thế hệ trẻ Ngô Cẩn Ngôn, Hứa Khải thể hiện nhân vật tương đối tròn vai.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến