Dòng sự kiện:
Điện Kremlin nói Putin chưa ra lệnh đáp trả cấm vận từ Mỹ
14/08/2018 06:22:29
Tổng thống Nga chưa yêu cầu đáp trả lệnh trừng phạt từ Mỹ, do Washington chưa công bố các biện pháp cấm vận nhằm vào Moskva.

Tổng thống Putin trong một cuộc họp hôm 12/8. Ảnh: AFP.

"Có thông tin về việc Mỹ chuẩn bị áp đặt các lệnh trừng phạt mới, nhưng Washington chưa thông báo cụ thể và chúng tôi chưa rõ các biện pháp đó là gì. Tổng thống Putin chưa ra lệnh đáp trả cấm vận, còn quá sớm để nói tới các hành động của Moskva", Reuters dẫn lời phát ngôn viên Điện Kremlin Dmitry Peskov hôm nay phát biểu.

Bộ Ngoại giao Mỹ hôm 8/8 tuyên bố sẽ áp đặt các biện pháp trừng phạt mới nhằm vào Nga kể từ ngày 22/8, sau khi Washington xác định rằng Moskva đứng sau vụ ám sát cựu điệp viên hai mang Sergei Skripal và con gái ở Anh hồi tháng 3 năm nay. Chính phủ Nga luôn bác bỏ những cáo buộc này.

Phát biểu trước báo giới hồi tuần trước, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Nga Maria Zakharova khẳng định không có bằng chứng nào được đưa ra để chứng minh cáo buộc của Mỹ nhằm vào Nga, cho rằng cái cớ của đợt trừng phạt mới là "bịa đặt". Thủ tướng Nga Dmitry Medvedev khẳng định nếu Washington áp đặt các biện pháp trừng phạt mới, Moskva sẽ coi đó là lời "tuyên chiến kinh tế" và đáp trả tương xứng.

Theo VnExpress

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến