Dòng sự kiện:
Điện lực Quảng Bình khẩn trương khôi phục cấp điện sau lũ
21/10/2020 11:42:07
Với phương châm 'nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó', Điện lực Quảng Bình ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn và các bệnh viện.

Một trạm biến áp ở Quảng Bình ngập trong nước. (Ảnh: Đức Thọ/TTXVN)

Những ngày qua, trên địa bàn tỉnh Quảng Bình hứng chịu “lũ chồng lũ” với trận “đại hồng thủy” lớn nhất từ trước đến nay.

Hơn 100.000 ngôi nhà bị ngập lut, tất cả các huyện, thị xã, thành phố đều có khu vực bị ngập, có nơi ngập sâu từ 1-3m. Trước tình hình này, Điện lực Quảng Bình phải ngừng cấp điện nhiều khu vực để đảm bảo an toàn.

Ngày 20/10, khi mưa bắt đầu giảm, nước bắt đầu rút, Công ty Điện lực khẩn trương triển khai phương án kiểm tra, khắc phục để nhanh chóng cấp điện lại cho khách hàng sau lũ lụt.

Theo thống kê từ phòng Điều độ Công ty, tính đến ngày 20/10, toàn tỉnh Quảng Bình có trên 1.420 trạm biến áp đang sa thải ngừng cấp điện, tương ứng với hơn 180.000 hộ khách hàng mất điện trên địa bàn 8 huyện, thị xã và thành phố. Trong đó, các huyện Lệ Thủy, Quảng Ninh; các xã vùng Nam thị xã Ba Đồn bị ngập úng rất sâu gây mất điện trên diện rộng.

Với phương châm “nước rút đến đâu, khắc phục điện đến đó,” công ty tập trung lực lượng ưu tiên khôi phục cấp điện cho các phụ tải quan trọng của tỉnh, trung tâm thành phố, thị xã, thị trấn; các bệnh viện, trung tâm y tế; các trạm bơm, xử lý nước sinh hoạt…

Đồng thời, căn cứ điều kiện thời tiết và mức lũ, công ty sẽ kiểm tra, khắc phục sự cố để từng bước khôi phục cấp điện cho các địa bàn khác trên tinh thần đảm bảo an toàn về người và thiết bị.

Ông Hoàn Hiếu Trung, Giám đốc Công ty cho biết: “Để thực hiện công tác khắc phục hậu quả lũ lụt một cách nhanh nhất nhằm phục vụ nhân dân sớm ổn định đời sống, công ty gấp rút triển khai đồng bộ các phương án như Ban Giám đốc Công ty trực tiếp chỉ đạo, điều hành các Điện lực và Đội Quản lý vận hành lưới điện cao thế, tập trung nhân lực khẩn trương khôi phục cấp điện trong toàn tỉnh sau lũ lụt… cử cán bộ hỗ trợ, theo dõi phương án khắc phục hư hỏng trên lưới điện; hỗ trợ khắc phục hư hỏng, thay thế hệ thống đo đếm; chạy đua với thời gian và diễn biến bất lợi của thời tiết, các đơn vị phải tăng cường phối hợp, nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Để chủ động ứng phó với lũ, Điện lực Quảng Bình chuẩn bị nhân, vật lực để sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố và nhanh chóng khôi phục lại lưới điện ngay sau bão lũ đi qua để cấp điện lại cho khách hàng trong thời gian sớm nhất.

Với sự chuẩn bị và đồng loạt triển khai khôi phục cấp điện, dự kiến đến chiều 21/10, sẽ cấp điện trở lại cho toàn bộ phụ tải quan trọng và khu vực trung tâm ở các địa bàn.

Trong vài ngày tới, dự kiến cơ bản khách hàng toàn tỉnh sẽ có điện, góp phần ổn định cuộc sống của nhân dân sau trận lũ lịch sử.

Ông Trung cho biết thêm, trước khi đóng điện lại, các Điện lực ở các huyện phối hợp với chính quyền địa phương thông báo trên loa cầm tay thời gian đóng điện để khách hàng biết, cùng nhau kiểm tra đường điện trong nhà nhằm đảm bảo tuyệt đối an toàn…

Bên cạnh công tác kiểm tra, khắc phục sự cố điện, ngành điện Quảng Bình cũng đã phối hợp với các cấp chính quyền địa phương, cắt cử cán bộ, nhân viên tổ chức các đợt cứu trợ dân trong vùng lũ, di dời dân từ vùng thấp lên vùng cao; trao tặng, hỗ trợ người dân vùng lũ lụt, qua đó góp phần giúp người dân vượt qua trận lũ lịch sử.

Tác giả: Đức Thọ 
Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến