Dòng sự kiện:
Sản phụ tử vọng tại BVĐK Vũ Thư: Nghi do thuyên tắc ối
04/01/2018 19:41:03
Giám đốc Sở Y tế Thái Bình thông tin, mẹ con sản phụ Thanh tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư là đáng tiếc. Tuy nhiên ê kíp trực tại bệnh viện đã làm việc rất nghiêm túc đúng quy trình.

Chiều ngày 4/1, trao đổi với PV ANTT, ông Phạm Văn Dịu – Giám đốc sở Y tế Thái Bình cho biết: “Vụ việc sản phụ Phạm Thị Phương Thanh (35 tuổi), trú tại thôn Nhật Tân, xã Tân Hòa, huyện Vũ Thư đang mang thai 38 tuần tuổi. Cả 2 tử vong tại bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư vào ngày 2/1 khiến cả ngành Y tỉnh Thái Bình rất buồn và đau lòng”.

“Theo báo cáo từ phía Ban giám đốc bệnh viện Đa khoa huyện Vũ Thư, sản phụ Thanh được đưa vào viện lúc 3h ngày 2/1. Lúc đó, sản phụ Thanh vẫn bình thường và tỉnh táo”, ông Dịu thông tin.

Từ những hình ảnh được ghi lại từ camera, nhật ký chuyên môn và báo cáo của bệnh viện cho thấy, khi sản phụ Thanh vào viện thì được bác sỹ Chử Thị Mỹ Lệ cùng nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai thăm khám.

Trích xuất hình ảnh từ camera, nhật ký chuyên môn và báo cáo của bệnh viện cho thấy, sản phụ đã được bác sĩ Chử Thị Mỹ Lệ và nữ hộ sinh Phạm Thị Tuyết Mai tiến hành thăm khám.

Báo cáo nhanh của Sở Y tế gửi cho Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em

Trong quá trình thăm khám, cả kíp trực đã làm các xét nghiệm cần thiết đúng quy trình. Được biết, chị Thanh mang thai 38 tuần, chuyển dạ đẻ lần 3, tình trạng sức khỏe khi vào viện hoàn toàn bình thường và chưa hề phải dùng bất kỳ một loại thuốc gì.

Sau khi thăm khám xong, chi Thanh bất ngờ có biểu hiện tím tái, ngừng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Kíp trực khoa sản đã mời kíp trực hồi sức cấp cứu hỗ trợ. Phía bệnh viện cũng đã thông tin lên tuyến trên để yêu cầu các bác sỹ xuống cấp cứu cho bệnh nhân. Sự việc xảy ra quá nhanh, sản phụ cùng thai nhi đã tử vong ngay sau đó.

Ông Dịu cũng khẳng định: “Tôi khẳng định tinh thần làm việc của đội ngũ cán bộ là rất nghiêm túc. Bệnh nhân mới vào nhập viện chỉ chừng 30 phút, vẫn đang trong quá trình khám và theo dõi. Trên hồ sơ cho thấy sản phụ Thanh chưa được sử dụng một loại thuốc nào thì đã đột ngột ngừng thở. Hiện cơ quan công an vẫn đang điều tra làm rõ nguyên nhân tử vong của sản phụ. Tuy nhiên về nhận định y khoa, nhiều khả năng chị Thanh bị thuyên tắc ối”.

Trước đó, khoảng 3h sáng 2/1, sản phụ Phạm Thị Phương Thanh nhập viện để chờ sinh. Chị Thanh đã được khám lâm sàng, thai nhi 38 tuần có biểu hiện chuyển dạ. Đến khoảng 3h30, sản phụ có biểu hiện tím tái, ngưng hô hấp, ngừng tuần hoàn. Đến 6h25 sáng cùng ngày, chị Thanh và thai nhi đều tử vong.

Huy Tưởng

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến