Dòng sự kiện:
Điều tra nữ VĐV chủ nhà SEA Games 29 vi phạm giờ giới nghiêm
11/08/2017 12:15:59
Một trong 2 VĐV vi phạm quy định về giờ giới nghiêm là nữ VĐV chủ nhà SEA Games 29.

Báo VnExpress đưa tin, Thư ký Uỷ ban Olympic Malaysia Datuk Low Beng Choo cho biết, Uỷ ban Olympic Malaysia đang điều tra việc nữ cầu thủ futsal Nur Izwani Azman về khách sạn sau 23h30.

Liên đoàn bóng đá Malaysia (FAM) cũng đã mở cuộc điều tra về cáo buộc nữ cầu thủ Nur Izwani Azman vi phạm giờ giới nghiêm. Tuy nhiên Tổng thư ký Hamidin Mohd Amin khẳng định vụ việc có sự nhầm lẫn.

Nur Izwani Azman đã có cuộc giải trình với Liên đoàn bóng đá Malaysia.

Được biết, hơn 700 VĐV của Malaysia đang “đóng quân” tại các trung tâm huấn luyện, khách sạn chuẩn bị cho SEA Games 29. Theo quy định, họ không được phép ở ngoài sau 23h30.

"FAM sẽ liên hệ và giải thích rõ ràng với ông Low Beng Choo. Nur Izwani chắc chắn vẫn có mặt trong danh sách 16 cầu thủ futsal của Malaysia tranh tài tại SEA Games 29”, Trưởng đoàn thể thao Malaysia Marina Chin cho biết.

Liên quan đến vấn đề an ninh tại SEA Games 29, báo Zing.vn dẫn lời cảnh sát trưởng thành phố Kuala Lumpur Datuk Amar Singh cho hay, hơn 7.000 cảnh sát, nhân viên an ninh và các cơ quan thực thi pháp luật sẽ được nước chủ nhà Malaysia triển khai, để đảm bảo an toàn trong suốt thời gian diễn ra SEA Games 29. 

Lực lượng cảnh sát Malaysia được huy động tối đa để bảo đảm an ninh cho SEA Games. Ảnh: News Straits Times.

Trong số 38 môn thi đấu của SEA Games, có đến 20 môn diễn ra ở Kuala Lumpur, tập trung chủ yếu ở những địa điểm lớn như SVĐ Bukit Jalil, Trung tâm thể thao dưới nước, Trung tâm quần vợt quốc gia… Amar Singh hy vọng người dân Malaysia sẽ di chuyển tránh các tuyến đường dọc theo các khách sạn lưu trú của VĐV cũng như các địa điểm thi đấu để hạn chế ùn tắc giao thông.

Các đoàn VĐV đi thi đấu sẽ được hộ tống bởi các nhân viên giao thông để đảm bảo giờ giấc. 10 tuyến đường được phía Malaysia sử dụng để dẫn các đoàn đi thi đấu gồm Jalan Ampang, Jalan Tun Razak, Jalan Sultan Ismail, Jalan Imbi, Jalan Pinang, Jalan Raja Chulan, cao tốc MEX, cao tốc Kuala Lumpur-Seremban và cao tốc Federal.

Người đứng đầu lực lượng an ninh Kuala Lumpur cũng nói rằng ban tổ chức sẽ bố trí 1.098 nhân viên để phân luồng và điều tiết giao thông.

Lực lượng an ninh của nước chủ nhà cũng được cảnh báo về các mối đe dọa khủng bố và được trang bị các thiết bị để phát hiện phóng xạ. Kinh phí để tổ chức SEA Games 29 lên đến trên 450 triệu USD.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến