Dòng sự kiện:
Tuyển bóng rổ chốt danh sách cầu thủ dự SEA Games 29
09/08/2017 19:04:00
HLV Todd Purves đã chính thức chốt danh sách 12 VĐV tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 29, trong đó chỉ có ba người từng dự kỳ SEA Games 2015.

Theo thông tin trên báo VnExpress, tại SEA Games 29, HLV Todd Purves thay tới 9 gương mặt và chỉ giữ lại 3 người từng tranh tài tại Singapore là Tô Quang Trung, Triệu Hán Minh và Nguyễn Thành Nhân. Trong số nhân sự mới có 3 cầu thủ Việt kiều là Tâm Đinh, Horace Nguyễn và Stefan Nguyễn.

Võ sĩ từng năm lần vô địch SEA Games ở môn taekwondo Nguyễn Văn Hùng (áo đỏ) góp mặt trong tuyển bóng rổ Việt Nam.

Đặc biệt, tuyến bóng rổ Việt Nam sẽ có sự góp mặt của Nguyễn Văn Hùng, người từng năm lần liên tiếp giành HCV SEA Games từ năm 1999 và được mệnh danh là “độc cô cầu bại” trong làng taekwondo Đông Nam Á. Sau khi giải nghệ, Nguyễn Văn Hùng đảm nhận công tác huấn luyện ở tuyển taekwondo nhưng sau đó rẽ ngang sang chơi bóng rổ. Tại giải bóng rổ vô địch Đông Nam Á, anh dẫn đầu chỉ số bắt bóng bật bảng với 10,2 pha mỗi trận.

Ở mặt trận tấn công, tuyển Việt Nam có những tay ném ấn tượng. Horace Nguyễn là chuyên gia trong những cú ném rổ ba điểm, tại VBA 2016 có tới 49 lần thực hiện thành công. Nhân tố mới được triệu tập Phú Hoàng cũng có hiệu suất ghi điểm rất cao, mùa giải vừa qua anh ghi 248 điểm, trung bình 13,05 điểm mỗi trận. Mùa trước, Tâm Định ghi trung bình 19,3 điểm/trận và có 26 lần ném xa ghi 3 điểm.

Danh sách tuyển bóng rổ Việt Nam dự SEA Games 29.

VTV.VN đưa tin thêm, trước khi chính thức xuất quan sang Malaysia để tham dự SEA Games 29, Đội tuyển bóng rổ quốc gia sẽ có hai trận giao hữu đầy kịch tính trước đội bóng kỳ cựu Saigon Heat và đội bóng đầy tham vọng Hochiminh City Wings.

Tuyển bóng rổ quốc gia sẽ gặp đội Saigon Heat vào ngày 12/8 lúc 18:00 và gặp đội HCMC Wings vào ngày 15/8 lúc 19:00 tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương. Các trận đấu này cũng đồng thời được trực tiếp trên kênh truyền hình HTV Thể Thao và kênh Youtube chính thức của VBA www.youtube.com/VBAOfficial.

Ly Na (t/h)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến