Dòng sự kiện:
Điều tra vụ giang hồ đất Cảng truy sát chủ nợ dã man
01/08/2018 18:24:50
Nằm bất động trên giường với đôi chân băng bó chằng chịt, anh Đinh Đức Nguyên (SN 1974), trú quận Lê Chân, TP Hải Phòng vẫn chưa hết bàng hoàng khi kể về giây phút bị nhóm giang hồ truy sát dã man.

Anh Nguyên kể lại với PV, hôm đó là vào khoảng 18h30 ngày 13/7, anh vừa về nhà thì được mẹ đẻ cho biết, chiều cùng ngày có 2 thanh niên cầm dao kiếm đến nhà gọi tên anh.

Được mẹ anh Nguyên cho biết là anh đang đi vắng, lại thấy trong nhà chỉ có mẹ già gần 80 tuổi và một bé gái 6 tuổi, 2 thanh niên không nói gì mà liền đi ra ngoài ngõ rồi lên xe rời đi.  

Đến khoảng 20h50 cùng ngày, trong lúc đang đứng ở khu vực cổng trường Tiểu học Nguyễn Đức Cảnh gần nhà, anh Nguyên bất ngờ khi thấy khoảng gần chục nam thanh niên đi xe máy, trên tay cầm súng, dao kiếm vây quanh mình. 

2 đối tượng mang theo dao kiếm đến nhà tìm anh Nguyên.

1 thanh niên mặc áo phông trắng, quần soóc, tay cầm điện thoại đã đến gần chỗ anh và hỏi tên. Vừa trả lời mình là Nguyên, anh này bị nhóm thanh niên lạ mặt rút mã tấu lao đến chém tới tấp.

Chưa hiểu đầu đuôi sự việc ra sao, anh Nguyên cố chạy về nhà, không may đến cổng thì bị vấp ngã. Lúc này, anh bị nhóm giang hồ đuổi kịp, dùng hung khí chém nhiều nhát vào người, đặc biệt là phần chân.

Ngay sau đó, anh được người thân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Việt Tiệp, Hải Phòng nhưng vì chấn thương nặng, nguy hiểm đến tính mạng nên anh được chuyển lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) để làm phẫu thuật ghép xương, nối gân và nối mạch máu.

Nói về nguyên nhân vụ việc, anh Nguyên cho hay, trước đó vào khoảng 16h ngày 13/7, anh cùng em mình đến khu tập thể Cát Bi và đến ngõ nhà bà H. (60 tuổi) vì bà này có nợ anh số tiền 35 triệu đồng.

Theo như thỏa thuận, anh Nguyên đồng ý để bà H. trả mỗi tháng 2 triệu đồng, hàng tháng anh sẽ tự xuống ngõ nhà bà để lấy. Hiện tại, người phụ nữ này vẫn trả tiền đều đặn cho anh như thỏa thuận từ tháng 3/2018 đến tháng 6/2018.

Anh Nguyên bị các đối tượng mang theo dao kiếm truy sát dã man. 

Ngày 13/7 vừa qua, khi anh Nguyên gọi bà H. ra đầu ngõ như mọi hôm để đưa tiền thì lần này chỉ nhận được số tiền 1,5 triệu đồng.

Do không đúng theo như thỏa thuận ban đầu, nên anh và bà H. có to tiếng với nhau. Sau đó, con gái bà H. tên là G. từ nhà đi ra cũng tranh cãi với anh Nguyên.

Lời qua tiếng lại vài câu, G. lấy điện thoại gọi cho một ai đó. Không biết đầu máy bên kia hỏi gì nhưng anh Nguyên thấy G. nhắc tên mình. Sau đó 2 bên đi về. Đến đêm cùng ngày thì xảy ra vụ truy sát kinh hoàng.

Trao đổi với PV, một lãnh đạo Công an quận Lê Chân, TP Hải Phòng cho biết, ngay sau khi vụ việc xảy ra, CQĐT Công an Lê Chân kết hợp cùng các đơn vị chức năng khám nghiệm hiện trường, thu thập tài liệu để làm rõ các đối tượng gây án; đồng thời trưng cầu giám định thương tích đối với anh Đinh Đức Nguyên nhưng chưa có kết luận do phải chờ bệnh án điều trị tại Bệnh viện Việt Đức, Hà Nội.

Hiện CQĐT Công an quận Lê Chân đang tích cực điều tra làm rõ các đối tượng gây án để xử lý theo quy định của pháp luật.

Sa Hà

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến