Dòng sự kiện:
Đình chỉ 2 điểm du lịch tự phát xảy ra vụ đuối nước tử vong khi tắm suối
02/05/2024 11:41:53
Quảng Bình chấn chỉnh sau sự việc một người đàn ông chết đuối khi đến tắm ở điểm du lịch tự phát ở suối Nước Lạnh.

Ngày 2/5, ông Lê Ngọc Huân, Phó chủ tịch UBND huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình cho biết, đoàn kiểm tra của huyện đã lập biên bản, yêu cầu tạm đình chỉ khu du lịch này, 1 trong 2 hộ dân đang làm thủ tục đề nghị đăng ký kinh doanh theo kiểu hộ gia đình nhưng hiện chưa có giấy phép.

“Vì điểm du lịch này nằm ở địa bàn giáp ranh, địa giới hành chính thì của huyện Quảng Ninh nhưng người dân đến xây dựng thì thuộc xã Ngân Thuỷ, huyện Lệ Thuỷ nên trong thời gian tới, hai huyện sẽ làm việc, bàn bạc để giải quyết theo quy định của pháp luật”, ông Huân cho hay.

Theo đó, bà Hồ Thị Đoan thuê lại đất của ông Nguyễn Văn Xay dọc suối Nước Lạnh với thời hạn 10 năm thuộc đất rừng sản xuất. Sau khi thuê, bà Đoan không trồng rừng mà xây 2 nhà dài ở bên phải suối Nước Lạnh để đón khách.

Phía bờ trái của con suối (thuộc rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh), bà Đoan cho dựng 4 cái lán lớn, phát quang đường đi để đón khách, đồng thời đặt tên điểm du lịch này là "Suối Bản - View Triệu Đô" để đón khách từ đầu năm 2024 đến nay.

Những ngày nghỉ lễ, điểm du lịch tự phát này có hơn 1.500 khách đến đây tắm mỗi ngày. Mỗi du khách đến đây mất phí gửi xe ô tô 10.000 đồng, mỗi người vào cửa phải nộp cho nhân viên 30.000 đồng.

Tại Khe Nước lạnh đang có 2 điểm du lịch của 2 hộ dân đang khai thác mà chưa được cấp giấy phép.

Trước đó, vào chiều 30/4, ông L.V.Đ. đến một điểm du lịch tự phát của người dân ở khe Nước Lạnh, nằm giữa địa phận 2 xã Trường Xuân, huyện Quảng Ninh và xã Ngân Thủy, huyện Lệ Thủy để tắm.

Trong lúc đang tắm, ông Đ. không may trượt chân rơi vào khu vực nước sâu rồi mất tích. Những người tham gia cứu hộ đã nhanh chóng tới hiện trường để tìm kiếm. Sau đó, họ đã phát hiện và đưa thi thể của ông L.V.Đ lên bờ, bàn giao cho gia đình đưa về nhà an táng.

Sau khi xảy ra sự việc một người đàn ông chết đuối tại suối Nước Lạnh, ngày 1/5, đại diện Phòng Văn hóa - Thể thao huyện, Công an huyện Quảng Ninh, cùng cán bộ xã, kiểm lâm, đại diện Ban quản lý rừng phòng hộ huyện Quảng Ninh đã kiểm tra lập biên bản, yêu cầu đình chỉ hoạt động du lịch trái phép đối với 2 cơ sở này và bắt buộc 2 hộ gia đình phải tháo dỡ 4 sạp gỗ, 2 dây đu trên cây.

Xuân Hương

Theo: doisongphapluat.nguoiduatin.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến