Dòng sự kiện:
Xem xét đình chỉ 3 tháng với đơn vị từ chối đăng kiểm trực tuyến
25/04/2024 09:09:03
Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam Nguyễn Tô An cho biết, đơn vị đang thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm, xem xét xử lý đối với đơn vị từ chối đăng kiểm qua hệ thống trực tuyến.

Đăng kiểm viên kiểm tra độ chiếu sáng của phương tiện đến đăng kiểm. Ảnh (minh họa): Tuấn Anh/TTXVN

Theo đó, Cục Đăng kiểm yêu cầu các đơn vị đăng kiểm trên cả nước phối hợp với các cơ quan có thẩm quyền để kiểm tra, đánh giá tình trạng an toàn kỹ thuật và bảo vệ môi trường phương tiện trên địa bàn khi có yêu cầu; công bố duy trì số điện thoại đường dây nóng và số điện thoại của lãnh đạo đơn vị đăng kiểm để tiếp nhận và xử lý các phản ánh của người dân và doanh nghiệp.

Đồng thời, tổ chức thực hiện việc đăng ký đặt lịch hẹn kiểm định (thông qua ứng dụng phần mềm đặt TTDK, trang thông tin điện tử https://ttdk.com.vn/ hoặc cấp phát số trực tiếp).

“Đặc biệt, nghiêm cấm Trung tâm đăng kiểm  từ chối tiếp nhận kiểm định phương tiện đã đặt lịch thành công qua hệ thống trực tuyến. Cục sẽ thực hiện kiểm tra, rà soát đối chiếu trên hệ thống phần mềm và xem xét xử lý đối với đơn vị đăng kiểm không chấp hành theo quy định tại điểm c khoản 2 Điều 10 Nghị định 139/2018/NĐ-CP (được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 30/2023/NĐ-CP)”, Phó Cục trưởng Cục Đăng kiểm Việt Nam nhấn mạnh.

Theo điểm c khoản 2 Điều 10 Nghị định 139/2018/NĐ-CP ngày 8/10/2018 của Chính phủ, đơn vị đăng kiểm bị tạm đình chỉ toàn bộ hoạt động kiểm định xe cơ giới từ 1 tháng đến 3 tháng đối với một trong các trường hợp có từ 2 lượt dây chuyền bị tạm đình chỉ trở lên trong thời gian 12 tháng liên tục.

Trước đó, theo dự báo của Cục Đăng kiểm, tại Hà Nội, từ tháng 4 - 7 sẽ là cao điểm khi nhu cầu đăng kiểm vượt quá năng lực phục vụ của các trạm. Cụ thể, tháng 4, số lượt xe dự kiến đến kiểm định gần 77.400 xe; tháng 5 hơn 90.700 xe và tháng 6 gần 87.000 xe. Trong khi các trung tâm hiện chỉ đáp ứng khoảng 74 - 87% nhu cầu của người dân và doanh nghiệp.

Tương tự, tại TP Hồ Chí Minh, các tháng 4, 5 và 6 cũng ghi nhận mức nhu cầu cao hơn công suất đáp ứng.

Theo thống kê, cả nước hiện có 294 trung tâm đăng kiểm và các chi nhánh với 546 dây chuyền kiểm định, trong số đó, 279 trung tâm đang hoạt động với 455 dây chuyền kiểm định.

Riêng địa bàn Hà Nội có 28 trung tâm đăng kiểm với 53/59 dây chuyền kiểm định đang hoạt động, có thể đáp ứng kiểm định cho khoảng 67.680 xe mỗi tháng.

Tác giả: Diệp Anh

Theo: TTXVN
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến