Dòng sự kiện:
Đình chỉ 3 thanh tra để làm rõ chuyện “cát tặc” ở Bắc Ninh
18/03/2017 08:55:43
Ngày 17-3, lãnh đạo Chi cục Đường thủy nội địa phía Bắc cho biết đã tạm đình chỉ công tác 3 thanh tra giao thông đường thủy để kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm để xảy ra tình trạng khai thác cát trái phép ở Bắc Ninh.

Tin liên quan

Theo đó, 3 người bị tạm đình chỉ công tác gồm đội trưởng, đội phó và thanh tra viên của Đội thanh tra an toàn số 2 - chịu trách nhiệm quản lý các tuyến đường thủy nội địa qua Bắc Ninh và các tỉnh lân cận.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, một lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa cho biết từ sáng 15-3, sau khi có thông tin trên báo chí, truyền hình về việc khai thác cát trái phép trên sông Cầu thuộc địa phận huyện Yên Dũng, Bắc Giang vẫn diễn ra, lãnh đạo Cục đã yêu cầu Đường thủy nội địa phía Bắc đình chỉ những người phụ trách địa bàn để làm rõ.

Thời điểm đó, Cục chưa tiếp nhận được báo cáo của tỉnh Bắc Ninh gửi Thủ tướng và Bộ GTVT về việc cán bộ tỉnh bị nhắn tin đe dọa cũng như kiến nghị dừng dự án nạo vét, khơi thông luồng đường thủy nội địa, kết hợp tận thu sản phẩm trên tuyến sông Cầu đoạn từ km1+000 đến km30+000.

Vị lãnh đạo Cục Đường thủy nội địa cho biết: Theo thông tin báo chí đưa, người dân phản ánh mỗi ngày có 40-60 tàu khai thác cát tại khu vực dự án trong khi dự án tạm dừng từ 5-12-2016. Tình hình kéo dài như thế mà đơn vị quản lý địa bàn không báo cáo lên Cục, không xử lý vi phạm gì cả thì đương nhiên là trách nhiệm của những người nắm địa bàn.

Theo Tuổi trẻ

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Tags :
Tin liên quan
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến