Dòng sự kiện:
Đình chỉ cơ sở sản xuất cải bắc thảo làm bằng rau phế liệu thu gom từ bãi rác
22/01/2018 19:15:08
Hộ kinh doanh Khánh Thái bị phạt hơn 100 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Báo Pháp luật TP HCM đưa tin, sáng 20/1, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP HCM cho biết, UBND thành phố vừa ra quyết định xử phạt một hộ kinh doanh Khánh Thái hơn 100 triệu đồng và đình chỉ hoạt động 4,5 tháng do vi phạm trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.

Infonet đưa tin, cơ sở này bị phạt số tiền 85 triệu đồng vì sử dụng rau cải phế thải được thu gom từ bãi tập kết rác thải chợ Bình Điền để chế biến thành cải bắc thảo và 45 triệu đồng vì sử dụng phụ gia thực phẩm, chất hỗ trợ chế biến thực phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ để chế biến thực phẩm.

Sản phẩm cải bắc thảo của cơ sở Khánh Thái.

Cụ thể, cơ sở này đã sử dụng Tartrazin (chất phụ gia màu vàng, được cho là một trong những chất phụ gia nguy hiểm nhất, đặc biệt cho bệnh nhân hen và những người không dung nạp aspirin) và Ponceau 4R (chất phụ gia màu đỏ, có thể có vấn đề cho những người không dung nạp aspirin, nó gắn liền với sự gia tăng các triệu chứng ở bệnh nhân hen, đã bị cấm sử dụng ở một số nước).

Do không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định, hộ kinh doanh này bị phạt 12,5 triệu đồng. Ngoài ra, cơ sở còn bị phạt 12,5 triệu đồng vì sản xuất thực phẩm thuộc diện phải công bố hợp quy, công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm mà không có giấy tiếp nhận công bố hợp quy, giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm.

Không chỉ phạt hành chính, UBND thành phố còn buộc hộ kinh doanh này tiêu hủy 1.290 gói và 486 hộp nhựa chứa cải bắc thảo thành phẩm. Đồng thời tiến hành đình chỉ hoạt động cơ sở với tổng thời gian là 4,5 tháng.

Tường Vy (T/H)

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến