Dòng sự kiện:
Đình chỉ công tác chuyên môn nữ hộ sinh đưa nhầm thuốc khiến sản phụ mất con
13/01/2018 14:40:32
Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi cho biết đã đình chỉ chuyên môn nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc khiến thai phụ mất con.

Liên quan đến vụ việc, chiều ngày 12/1, ông Nguyễn Tấn Đức - Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đã đến thăm, xin lỗi gia đình thai phụ Lương Thị Tưởng.

Ông Đức thừa nhận, nữ hộ sinh của bệnh viện Sản - Nhi Quảng Ngãi đã làm sai quy trình cấp phát thuốc, dẫn đến việc thai phụ Lương Thị Tưởng thay vì được nhận thuốc dưỡng thai lại được cấp loại thuốc có tác dụng lấy thai lưu.

Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đến thăm, xin lỗi gia đình thai phụ mất con do nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc (Ảnh: Dân Trí).

Theo ông, đây là một sự cố đáng tiếc do nhân viên y tế không thực hiện đúng quy trình cấp phát thuốc, tự ý lấy thuốc tại tủ thuốc cấp cứu của khoa để cấp cho thai phụ Tưởng. Vị Giám đốc Sở Y tế Quảng Ngãi đã yêu cầu bệnh viện Sản - Nhi rà soát lại và phải thực hiện đúng tất cả các quy trình chuyên môn để tránh sai sót.

 

"Tôi đã chỉ đạo lãnh đạo bệnh viện đình chỉ công tác chuyên môn của nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc cho thai phụ Tưởng và yêu cầu phải theo dõi, chăm sóc đặc biệt cho thai phụ này. Đồng thời, bệnh viện phải tổ chức kiểm điểm nghiêm khắc những cán bộ, Y, Bác sĩ có liên quan trong vụ việc", ông Đức nói trên báo Dân Trí.

Xem thêm

Thai phụ mất con vì nữ hộ sinh cấp nhầm thuốc đẩy thai

Tường Vy (T/H)



 

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến