Dòng sự kiện:
Đình chỉ công tác một cán bộ vụ ký hộ danh sách hỗ trợ Covid-19
26/03/2022 11:57:52
Một cán bộ xã ở Cà Mau đã nhờ địa phương tìm người ký khống danh sách hỗ trợ tiền Covid-19 nên bị đình chỉ công tác để làm rõ sai phạm.

Ngày 25/3, cơ quan chức năng huyện U Minh (Cà Mau) đã đình chỉ công tác đối với ông Lư Công Vinh, cán bộ lao động - thương binh và xã hội xã Khánh Hội, để làm rõ sai phạm liên quan đến tiền hỗ trợ Covid-19.

Đầu năm nay, UBND huyện U Minh có tổ kiểm tra việc hỗ trợ người dân gặp khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19. Tại xã Khánh Hội, hơn 1.800 trường hợp được hỗ trợ hơn 3 tỷ đồng.

Đến tháng 2, xã này còn 24 người chưa nhận tiền (1,5 triệu đồng/người) nhưng danh sách quyết toán có đầy đủ chữ ký. Đến ngày 3/3, cán bộ ấp 3, xã Khánh An, liên hệ với 22 người để trao tiền, 2 người còn lại không liên lạc được nên chuyển tiền trả lại ngân sách.

Giải trình với cơ quan chức năng, ông Vinh cho rằng những người có tên trong danh sách hỗ trợ Covid-19 đã được địa phương liên hệ nhưng bà con không kịp nhận tiền khi thời gian quyết toán đã đến. Sợ mất quyền lợi của người dân, ông đã nhờ cán bộ ấp tìm người ký thay.

Việc làm của ông Vinh được đoàn kiểm tra cho rằng sai nguyên tắc tài chính.

Nói với Zing, Chủ tịch UBND huyện U Minh Nguyễn Thanh Toản cho biết cơ quan chức năng đang làm rõ sai phạm của ông Vinh.

Tác giả: Việt Tường - Nhật Tân

Theo: Zing.vn
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến