Dòng sự kiện:
Đình chỉ công tác Trưởng Công an TP Thanh Hóa bị tố nhận tiền 'chạy án'
30/11/2018 22:21:06
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa để điều tra vụ việc vị này bị tố nhận tiền 'chạy án'.

Ngày 30/11, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác đối với Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa để Thanh tra Bộ Công an điều tra, làm rõ thông tin bị tố nhận tiền chạy án.

Theo đó, Đại tá Phương bị tạm đình chỉ công tác 1 tháng, kể từ ngày 3/12. Trong thời gian này, Đại tá Khương Duy Oanh, Phó giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa được phân công phụ trách lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa.

Đại tá Nguyễn Chí Phương vừa bị đình chỉ công tác

Như đã thông tin trước đó, anh Đỗ Đức Hiếu (SN 1989), từng công tác tại Công an TP Thanh Hóa đã gửi đơn tố cáo Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng Công an TP Thanh Hóa nhận số tiền 260 triệu đồng của anh này để giúp đỡ không bị khởi tố về hành vi trộm cắp tài sản.

Cũng theo đơn tố cáo của anh Hiếu, vì không được giúp đỡ nên anh Hiếu đã đến đòi lại số tiền 260 triệu đồng từ ông Phương nhưng không được. Vì vậy, anh này đã ghi âm lại cuộc trao đổi với ông Phương để có bằng chứng tố cáo với cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, theo lời giải thích của Đại tá Phương, trước đó, một thuộc cấp của ông công tác tại Công an TP Thanh Hóa tham gia vào vụ Trộm cắp tài sản và bị phát hiện. Khi cơ quan công an vào cuộc điều tra thì người này lên gặp Đại tá Phương đưa tiền và xin được giúp đỡ.

Vị Trưởng Công an TP Thanh Hóa cũng xác nhận, trong quá trình đó, anh này có để lại tiền nhưng ông không nhận. Sau đó, Đại tá Phương đã tìm cách trả lại cho anh Hiếu nhưng người này cố tình không nhận.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, ông cũng đã báo cáo sự việc lên Ban Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa và Công an tỉnh cũng đã báo cáo lên bộ Công an.

Trước sự việc này, để thuận lợi cho công tác xác minh, làm rõ, Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hóa đã ra quyết định tạm đình chỉ công tác Đại tá Phương.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin diễn biến sự việc.

Lương Diễn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến