Dòng sự kiện:
Đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với Giám đốc Hacinco vi phạm phòng chống dịch COVID-19
14/05/2021 20:03:20
Liên quan đến ông Nguyễn Văn Thanh (BN 3634), Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 làm dịch bệnh lây lan, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa ký quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy với người này.

Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội vừa ký quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp ủy đối với ông Nguyễn Văn Thanh, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Nhà Hà Nội, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công ty Đầu tư Xây dựng số 2 Hà Nội.

Theo đó, quyết định đình chỉ sinh hoạt cấp uỷ là 90 ngày.

Trước đó, Tổng Công ty đầu tư và phát triển Nhà Hà Nội đã có báo cáo gửi UBND TP và Sở Nội Vụ.

Cụ thể, báo cáo cho biết qua trao đổi, ông Nguyễn Văn Thanh có chứng minh đã tham gia khai báo thông tin y tế khi bay từ Hà Nội đi Đà Nẵng ngày 30/4, trên chuyến bay VN6087 và trên chuyến bay VN160 từ Đà Nẵng ra Hà Nội.

Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Thanh chưa thực hiện nghiêm các quy định trong phòng chống dịch, chưa ý thức được các triệu chứng bệnh lý, hạn chế tập trung đông người theo chỉ đạo trong thời gian cao điểm dịch bệnh có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng trong cộng đồng cũng như khó khăn cho các cơ quan chức năng trong phòng chống dịch.

Liên quan đến việc ông Nguyễn Văn Thanh, Giám đốc Công ty Đầu tư xây dựng số 2 Hà Nội trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch, chiều 14/5, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an Hà Nội cho biết, đã giao các đơn vị nghiệp vụ nghiên cứu hồ sơ để điều tra, làm rõ vụ việc có dấu hiệu làm lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người.

Theo Trung tướng Trung, chỉ đạo trên được đưa ra sau khi Chủ tịch Hà Nội Chu Ngọc Anh giao Công an TP khẩn trương vào cuộc, xem xét xử lý trường hợp trốn tránh khai báo y tế và không tuân thủ các quy định phòng, chống dịch của ông Nguyễn Văn Thanh.

Trước đó, liên quan đến ca bệnh của vợ chồng Giám đốc Công ty đầu tư xây dựng số 2 là ông Nguyễn Văn Thanh (BN 3634) và vợ là bà N.T.T.H (BN 3633), cơ quạn chức năng đã cách ly ít nhất 6 địa điểm liên quan gồm Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Hữu nghị Việt - Xô; tòa nhà 89-91 Đinh Tiên Hoàng (nơi làm việc của người vợ); Chung cư Hồ Gươm Plaza và tòa CT7 chung cư Booyoung (nơi ở của 2 ca F1 của ông Thanh), thuộc KĐT Mỗ Lao, quận Hà Đông; Phòng khám Thu Cúc số 216 Trần Duy Hưng, quận Cầu Giấy; Tòa nhà Center Point, 27 Lê Văn Lương; Khu dân cư ngõ 140 Nguyễn Xiển, quận Thanh Xuân (nơi ở của ca F1 vợ ông Thanh).

Quốc Phương

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến