Dòng sự kiện:
Djokovic thua nuối tiếc Cilic, Federer mất ngôi vương tại Halle
25/06/2018 13:12:32
Federer không thể bảo vệ thành công chức vô địch tại Halle Open sau khi để thua 1-2 trước Borna Coric, trong khi Djokovic thua ngược Cilic tại chung kết Queen's Club.

Roger Federer bước vào trận chung kết với chuỗi 20 trận thắng liên tiếp trên mặt sân cỏ và anh cũng vừa đăng quang tại Stuttgart cách đây 1 tuần. Trong khi đối thủ của anh, Borna Coric cũng đang thể hiện phong độ cao khi chưa để thua set đấu nào tại giải.

Hai tay vợt đều thể hiện được khả năng giao bóng tốt của mình, qua đó không gặp quá nhiều khó khăn trong các game cầm giao bóng và đưa set 1 vào loạt tie-break.

Federer tưởng như thắng trong loạt đấu này khi dẫn 6-4. Nhưng ở thời khắc quyết định, tay vợt Thụy Sĩ lại chơi dưới sức khi để thua liền bốn điểm và mất luôn set đấu. 

Borna Coric có được danh hiệu lớn nhất trong sự ngiệp. Ảnh: Tennis.

Bản lĩnh của Federer được thể hiện trong set 2. Anh tấn công quyết liệt và có được break quan trong ở game đấu bản lề thứ 8, trước khi giành chiến thắng cách biệt 6-3 chỉ sau 37 phút.

Những tưởng "nhà vua" đã bừng tỉnh và Coric không còn cơ hội gây sốc, thế nhưng kịch bản ngược lại đã xảy ra trong set quyết định. Sức trẻ của Coric bắt đầu phát huy tác dụng, trong khi Federer tỏ ra xuống sức. Thế trận chỉ cân bằng trong nửa đầu set đấu trước khi Coric thắng liền 4 game để giành chiến thắng.

Vượt qua Federer sau hơn 2 giờ thi đấu, Borna Coric có được danh hiệu lớn nhất trong sự nghiệp thi đấu. Còn với Federer, anh đã lỡ cơ hội giành chức vô địch thứ 10 tại Halle mở rộng, và mất luôn ngôi số một thế giới vào tay Rafael Nadal chỉ sau một tuần đứng trên đỉnh của ATP. 

Djokovic đang trở lại mạnh mẽ sau chấn thương. Ảnh: Tennis.

Tại chung kết giải đấu Queen’s Club, hạt giống số 1 Marin Cilic đã lên ngôi vô địch sau khi có được thắng lợi kịch tính 5-7, 7-6(4) và 6-3 trước Novak Djokovic.

Trận đấu giữa hai tay vợt diễn ra rất căng thẳng và hấp dẫn. Thế trận diễn ra cân bằng, và đến tận game đấu thứ 12, Djokovic đã bẻ được break quyết định để thắng 7-5 trong thứ nhất.

Thế trận cân bằng tiếp tục duy trì ở set đấu thứ 2 và buộc phải phân định thắng - thua bằng loạt tie-break. Tại đây, Nole đã có cơ hội lớn kết thúc trận đấu khi dẫn trước 4-1, tuy nhiên, Cilic vùng dậy thắng liền 6 điểm liên tiếp để đưa trận đấu vào set 3 quyết định.

Trong set quyết định, Djokovic mắc sai lầm ở game đấu thứ 8 và để mất break vào tay của Cilic. Hạt giống số 1 không mắc phải sai lầm nào sau đó và thắng 6-3. Dù để thua, nhưng Nole đã cho thấy sự trở lại mạnh mẽ của tay vợt cựu số 1 thế giới.

Như vậy, cả hai giải đấu ATP 500 trong tuần này đều chứng kiến sự lên ngôi của các tay vợt Croatia. Các tay vợt sẽ có 1 tuần tạm nghỉ trước khi bước vào giải đấu quan trọng thứ 3 trong năm là Wimbledon, khởi tranh từ ngày 2/7.

Thông số trận chung kết giữa Marin Cilic và Novak Djokovic. Ảnh: Tennis.

Theo Zing.vn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến