Dòng sự kiện:
Dỡ bỏ phong tỏa tạm thời tại Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh
09/06/2021 07:10:25
Sáng 9/6, Bệnh viện Đa Khoa tỉnh Hà Tĩnh đã dỡ bỏ phong tỏa sau khi toàn bộ F1 của bệnh nhân COVID được phát hiện tại bệnh viện đã được lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, có kết quả âm tính lần 1.

Tin nhanh từ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh cho biết, sau 1 ngày bị phong tỏa tạm thời, đến 6h hôm nay (9/6), lệnh phong tỏa bệnh viện đã được dỡ bỏ. Hoạt động khám chữa bệnh tại đây diễn ra bình thường.

"Sau khi toàn bộ cán bộ, y bác sỹ, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân có kết quả âm tính với virus SARS-CoV-2, 6h hô, nay, Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh đã chính thức trở lại hoạt động", đại diện bệnh viện xác nhận.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Tĩnh hoạt động trở lại từ 6h hôm nay. (Ảnh: BHT)

Trước đó, sáng 8/6, ngay sau khi phát hiện BN 9117 P.C.C. (SN 1964), phường Nguyễn Du, TP Hà Tĩnh dương tính với virus SARS-CoV-2, là người làm việc trong Bệnh viện Đa khoa tỉnh, ngành y tế cùng lực lượng chức năng đã tiến hành tạm dừng hoạt động bệnh viện.

Lực lượng chức năng cũng khẩn cấp triển khai việc điều tra, truy vết các trường hợp có liên quan để cách ly và tiến hành lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ bệnh viện, bao gồm cả các F1 và các cán bộ, nhân viên bệnh viện, bệnh nhân và người nhà bệnh nhân.

Liên quan đến bệnh nhân này, tối 8/6 đã ghi nhận thêm 3 ca mắc mới là 3 mẹ con trong 1 gia đình, là F1 của BN 9117.

Bệnh nhân N.T.H. (SN 1980), bệnh nhân P.P.N. (SN 2005) và bệnh nhân P.P.G. (SN 2011). 3 bệnh nhân trú tại xóm Trung Hòa, xã Tân Lâm Hương, huyện Thạch Hà, đã được cách ly tập trung tại trường Mầm non Tượng Sơn, huyện Thạch Hà.

Đến thời điểm hiện tại, tỉnh Hà Tĩnh ghi nhận 13 ca dương tính virus SARS-CoV-2.

Hồ Thắng - Quốc Hoàn

Theo: ANTT/NĐT
Thích và chia sẻ bài viết này :
Mọi góp ý tin bài cho chúng tôi vui lòng gửi vào email: antt.toasoan@gmail.com
Đang phổ biến